svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจแคนซัสโดนขับไล่ หลังใช้ความรุนแรงจับกุมหญิงผิวสีตั้งครรภ์

04 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิดีโอของเจ้าหน้าที่ตำรวจแคนซัสซิตีใช้ความรุนแรงกับหญิงผิวสีที่ตั้งครรภ์ขณะพยายามจับกุม ได้นำไปสู่การเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องถูกไล่ออกและเรียกร้องให้หัวหน้าตำรวจลาออก

วิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่บนพื้นโดยให้มีเข่าของเจ้าหน้าที่กดจากด้านหลัง ขณะที่ผู้คนในเหตุการณ์พยายามตะโกนให้หยุดเพราะเธอกำลังท้อง ขณะที่เจ้าหน้าที่บางคนบอกฝูงชนว่าพวกเขาก็จะถูกจับกุมด้วยหากไม่ยอมสลายการชุมนุม
ทนายความของหญิงตั้งครรภ์ระบุว่า หญิงคนดังกล่าวเข้าร่วมงานปล่อยบอลลูนให้เหยื่อฆาตกรรมที่สี่แยกซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ เธอกำลังถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกเหตุหารณ์และบ่นแสดงความไม่พอใจตอนที่เจ้าหน้าที่เดินเข้ามาหาเธอ เจ้าหน้าที่ตอบโต้ด้วยการผลักแล้วโยนเธอลงกับพื้นก่อนจะทำการจับกุม
ขณะที่โฆษกตำรวจแคนซัสซิตีกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีว่า เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุหลังได้รับรายงานรายงานว่ามีคนทะเลาะกันแต่ผู้หญิงในคลิปวิดีโอกับชายคนหนึ่ง พยายามขัดขวางเจ้าหน้าที่จากการจับกุมผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงพยายามจับกุมผู้หญิงคนนี้ในขณะที่เธอยืนอยู่ และต้องวางเธอลงบนพื้นเพราะเธอยังคงขัดขืน
ด้านผู้นำสิทธิพลเมืองแย้งว่าจากภาพในคลิปแสดงให้เห็นชัดเจน ว่าผู้หญิงไม่ได้ต่อต้านหรือขัดขืนตำรวจ
ล่าสุดผู้หญิงในคลิปได้รับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลและได้รับการปล่อยตัวแล้ว เธอยังมีอาการเจ็บปวดอย่างมาก แต่สูติแพทย์ระบุว่าเด็กในท้องของเธอยังสบายดี
คลิปดังกล่าวถูกโจมตีว่าเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการขาดความเป็นมนุษย์ที่กรมตำรวจแคนซัสซิตี้แสดงให้ชุมชนคนผิวดำเห็น และมีกระแสเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องถูกไล่ออก รวมถึงเรียกร้องให้หัวหน้าตำรวจลาออกเพื่อรับผิดชอบต่อเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นหลายครั้งนับตั้งแต่กรณีขอจอร์จ ฟลอยด์

logoline