svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยินดี"อาคม เติมพิทยาไพสิฐ"มานั่งขุนคลังแก้ศก.ชาติ

03 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทพไท เสนพงศ์" แสดงความยินดีล่วงหน้า "อาคม เติมพิทยาไพสิฐ" หลังมีชื่อนั่งขุนคลังคนใหม่ พร้อมยก 5 คุณสมบัติในอดีตที่รัฐบาลสามารถฝากผีฝากไข้ เพื่อการแก้ปากท้องประชาชน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ

(3 ตุลาคม 2563) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวการทูลเกล้าฯ ชื่อ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เป็นรมว.คลัง คนใหม่ ว่า เป็นข่าวดีที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะได้มีรมว.คลังอย่างเป็นทางการเสียที หลังจากว่างเว้นและหาคนมาเป็นรัฐมนตรีได้ยากกว่ากระทรวงอื่น ส่วนตัวรู้จักกันในฐานะนักการเมืองคนหนึ่ง แต่ไม่ได้คุ้นเคยหรือสนิทสนมกันเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ แต่เห็นว่าในสถานการณ์บ้านเมืองเช่นนี้ การหาคนที่จะมาเป็นรมว.คลังค่อนข้างยาก เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจเลือกนายอาคม เป็นขุนคลังคู่ใจแล้ว ก็จะทำให้นักธุรกิจ นักลงทุน มีความเชื่อมั่นสภาวะเศรษฐกิจของประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนตัวเห็นว่านายอาคม รมว.คลังคนใหม่ มีความเหมาะสมในหลายประการ

นายเทพไท กล่าวต่อว่า 1.เป็นคนกลาง ไม่สังกัดพรรคการเมืองใดมาก่อน เหมาะสมกับโควต้ารัฐมนตรีในสัดส่วนของนายกฯ2.เคยเป็นรัฐมนตรีร่วมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กับรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ มาก่อน น่าจะทำงานรู้ใจและเข้าขากันดีกว่ารัฐมนตรีคนนอกที่จะเข้ามาใหม่3.เคยผ่านงานด้านเศรษฐกิจมาก่อน ตั้งแต่ตำแหน่งเลขาธิการสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติจนถึงรมว.คมนาคม

นอกจากนี้ 4.เป็นผู้มีประสบการณ์ทั้งในส่วนตำแหน่งข้าราชการประจำระดับสูง และเคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองมาก่อน ย่อมรู้ใจนักการเมือง และสามารถทำงานร่วมกับรัฐมนตรีที่มากจากพรรคการเมืองได้ และ5.เป็นนักบริหารมืออาชีพ ที่ได้รับการยอมรับทั้งในส่วนภาครัฐ และเอกชนในการทำงานที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม จึงขอแสดงความยินดีกับนายอาคม ในตำแหน่งรมว.คลังล่วงหน้า และหวังว่าจะเป็นกำลังสำคัญให้กับรัฐบาล ในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน ที่กำลังอยู่ในภาวะตกต่ำ และประเทศกำลังเจอวิกฤตเศรษฐกิจรอบด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์เศรษฐกิจ หลังวิกฤตการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

logoline