svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

งานทำเนียบขาวไม่สวมหน้ากาก ติดโควิด 10 คน

03 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เปิดเผยว่าเขาและสุภาพสตรีหมายเลข 1 ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ในเวลาไม่ถึงวัน ก็มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดโรคนี้อีก 8 คน โดยทั้ง 10 คน ต่างก็เข้าร่วมในงานที่จัดที่ทำเนียบขาวเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเริ่มใช้ยาต้านไวรัส " เรมเดซิวีร์ " หลังจากป่วยด้วยโรคโควิด -19 ขณะที่แพทย์บอกว่าผู้นำสหรัฐตอบสนองต่อการรักษาได้ดีและไม่ต้องใช้ออกซิเจนเสริมเพื่อช่วยในการหายใจ
ทรัมป์ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่าทั้งเขาและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เมลาเนีย ทรัมป์ มีอาการป่วย และเมื่อเย็นวาน เขาก็ถูกย้ายมาที่ศูนย์การแพทย์ทหารวอลเตอร์ รีด ตามคำแนะนำฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาว ซึ่งต่อมา ทรัมป์ก็โพสต์บนทวิตเตอร์เมื่อคืนว่าการเข้าพักที่โรงพยาบาลนั้น" เป็นไปด้วยดี"
โฮป ฮิคส์ ผู้ช่วยของทรัมป์เป็นคนแรกในกลุ่มเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวและฝ่ายนิติบัญ ญัติที่ผลการทดสอบการติดเชื้อออกมาเป็นเชิงบวก โดยผลการตรวจของเธอถูกเปิดเผยต่อสาธารณะในคืนวันพฤหัสบดี
และในเวลาเพียงไม่ถึง 1 วัน ก็มีถึง 10 คน ที่มีรายงานว่าป่วยเป็นโรคนี้ ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว 1 คน , ผู้สื่อข่าวทำเนียบขาว 3 คน , อดีตที่ปรึกษาของทรัมป์ เคลลีแอนน์ คอนเวย์ , วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกัน ไมค์ ลี จากรัฐยูทาห์ และธอม ทิลลิส จากรัฐนอร์ธแคโรไลน่า และประธานมหาวิทยาลัยนอเทรอดาม สาธุคุณจอห์น เจนกินส์
ทั้งหมด รวมถึงทรัมป์ และภริยา ต่างก็เข้าร่วมในงานที่จัดที่ทำเนียบขาวเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ซึ่งในงานนี้ ทรัมป์ ประกาศการตัดสินใจเลือกให้แอมี่ โคนี่ บาร์เล็ต ขึ้นมาเป็นผู้พิพากษาศาลฎีกาคนใหม่

logoline