svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุดารัตน์"แย้มเพื่อไทยมีชื่อชิงผู้ว่ากทม.ในมือแล้วแค่รอเคาะ

03 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คุณหญิงสุดารัตน์" ชี้รัฐบาลส่งสัญญาณเตรียมเลือกตั้งท้องถิ่นถือเป็นเรื่องดี เพราะตอบโจทย์การแก้ปัญหาพื้นที่ แย้ม "เพื่อไทย" มีรายชื่อชิงผู้ว่าฯ กทม.ในมือแล้วแค่รอสรุป

(3 ตุลาคม 2563) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เปิดเผยความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าจะมีการจัดให้เลือกตั้งท้องถิ่นในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่างเว้นเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นมากว่า 6 ปีแล้ว และต้องยอมรับว่าถ้าต้องการการกระจายอำนาจให้สำเร็จทั้งนี้ การเลือกตั้งท้องถิ่นจึงเป็นส่วนสำคัญ เพราะระดับท้องถิ่นได้ใกล้ชิดกับประชาชน และมองประชาชนเป็นนายพร้อมทำตามความต้องการของประชาชน ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ จึงสมควรที่จะเร่งรัดให้มีการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น สำหรับพรรคเพื่อไทย ในการสรรหาผู้สมัครของแต่ละพื้นที่นั้นได้แบ่งเป็น 2 ส่วน

"สุดารัตน์"แย้มเพื่อไทยมีชื่อชิงผู้ว่ากทม.ในมือแล้วแค่รอเคาะ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ส่วนแรกการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วไป พวกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) จะมีผู้รับผิดชอบต่างหาก โดยจะมีการชี้แจงหลังจากนี้ ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะที่เป็นประธานสรรหา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างหาผู้ร่วมอุดมการณ์ ทั้งในระดับสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) สภาเขตกรุงเทพมหานคร (ส.ข.) และผู้ว่าฯ กทม. แต่ยังไม่ได้มีการสรุปว่าจะเลือกใคร แต่มีรายชื่ออยู่ในมือบ้างแล้ว

logoline