svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทิพานัน" ขอม๊อบ 14 ตุลาฯ เห็นแก่ประโยชน์ของชาติ

03 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทิพานัน ศิริชนะ" อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ย้ำ ความสงบทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวเร็ว ขอม๊อบ 14 ตุลาฯ 63 เห็นแก่ประโยชน์ของชาติ ชี้ สัญญานดีพรรคฝ่ายค้านปรับโครงสร้างมุ่งพัฒนาประเทศ

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มประชาชนปลดแอกและเครือข่าย ได้มีการนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นช่วงของความสงบ เพราะภายหลังจากการเกิดวิกฤติโควิด-19 ทั้งภาครัฐและเอกชนได้เร่งที่จะฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจและสังคม เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถดำรงชีวิตได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นปกติสุข จะเห็นได้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาความสงบเป็นสิ่งที่สำคัญ ที่จะทำให้เราสามารถก้าวเดินไปข้างหน้า และทำให้ประชาชนทุกคนสามารถประกอบสัมมาอาชีพและดำรงชีวิตได้อย่างสงบสุขและมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาต่อจากนี้ไป จะเห็นได้ว่าทางภาครัฐได้เร่งที่จะส่งเสริมสภาพเศรษฐกิจ โดยการที่จะเปิดประเทศเพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ก็จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมให้มีเม็ดเงินเข้ามาภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับสัญญาณทางการเมือง ซึ่งจะเห็นได้ว่าในช่วงระยะเวลาสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางพรรคแกนนำฝ่ายค้านได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างในการบริหารดำเนินงาน ที่จะทำให้สภาพสังคมมีความสงบเพิ่มขึ้น พร้อมกับส่งเสริมการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ถือได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดีทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านมุ่งมองไปในทิศทางเดียวกัน

"สำหรับการออกมาชุมนุมของกลุ่มผู้ที่ต้องการให้มีความขัดแย้ง หรือความรุนแรงเกิดขึ้นในสังคม ก็ต้องบอกกลับไปยังกลุ่มแกนนำให้คิดให้ดี ว่าการชุมนุมนี้ก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติจริงหรือไม่ การที่เสนอข้อเรียกร้องมา การล้มล้างสถาบันอันเป็นที่รักของพี่น้องประชาชนชาวไทยตรงนี้เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนชาวไทย เป็นประโยชน์กับสังคมและประเทศชาติโดยรวมจริงหรือเปล่า ตรงนี้ต้องฝากกลับไปให้คิด ซึ่งสิ่งที่สำคัญวันนี้ที่อยากจะให้ทุกคนคิดอ่านไปว่าความสงบสุขในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ เกิดขึ้นได้เพราะเราไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีความแตกแยก เราสามารถร่วมมือร่วมใจที่จะเดินหน้าต่อเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และประเทศชาติได้" น.ส.ทิพานัน กล่าว

logoline