svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"โต้"ประเสริฐ"รัฐบาลจริงใจ ไม่เคยขวางแก้ รธน.

03 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุดเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ ได้ออกมากล่าวถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ระบุว่า รัฐบาลไม่จริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ไม่เป็นความจริง รัฐบาลไม่ได้ขัดขวางอะไร และให้ความร่วมมือมาโดยตลอด ชี้น่าจะเข้าใจ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ร่วมสังฆกรรมกับกรรมาธิการพิจารณาศึกษารัฐธรรมนูญก่อนรับหลักการว่า อยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเปิดใจให้กว้าง เพราะใช้เวลาแค่เดือนเดียว ที่ผ่านมาก็ร่วมกันทำงานมาโดยตลอด โดยเฉพาะในกรรมธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ที่มีนายพีรพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธาน มาครั้งนี้มีความจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจกับส.ว.ก่อน ไม่เช่นนั้นหากไม่ได้เสียงส.ว.จำนวน 84 เสียงก็ไม่สามารถแก้รัฐธรรมนูญได้ เพราะฉนั้นอยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านลดฐิติลงบ้าง ไม่อยากให้เล่นเกมส์การเมืองกันมากนัก พี่น้องประชาชนจับตาดูอยู่

"ธนกร"โต้"ประเสริฐ"รัฐบาลจริงใจ ไม่เคยขวางแก้ รธน.

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ระบุว่า รัฐบาลไม่จริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ไม่เป็นความจริง รัฐบาลไม่ได้ขัดขวางอะไร และให้ความร่วมมือมาโดยตลอด นายประเสริฐน่าจะเข้าใจ เพราะหากส.ว.ไม่สนับสนุนก็แก้ไม่ได้ ทุกฝ่ายจะมาโยนบาปให้รัฐบาลอีก เพราะฉะนั้นจึงใช้เวลาแค่เดือนเดียว ไม่ได้นานอะไร ขอให้ใจร่มๆ ประเทศจะได้เดินหน้าไปได้ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าทุกฝ่ายเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนจะแก้อย่างไรก็ว่ากันไป แต่ทุกอย่างต้องยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก

"ธนกร"โต้"ประเสริฐ"รัฐบาลจริงใจ ไม่เคยขวางแก้ รธน.

logoline