svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ดร.นิว'ฟาดซ้ำ 'ปิยบุตร' กรณีรอแบ็สปีแยร์

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาขยี้นายปิยบุตร ซ้ำ สำหรับ ดร.นิว ศุภณัฐ หลังจากที่นักการเมืองดังนำเสนอสุนทรพจน์ 'รอแบ็สปีแยร์' ชาวฝรั่งเศส ไม่เห็นด้วยกับพระราชอำนาจของกษัตริย์ฯ จนถูกวิจารณ์เดือด ซึ่ง ดร.นิว ชี้ว่า คนดีของปิยบุตร คือ คนที่...

ประเด็นที่ นายปิยบุตร ได้เสนอสุนทรพจน์ 'รอแบ็สปีแยร์' ชาวฝรั่งเศส ไม่เห็นด้วยกับพระราชอำนาจของกษัตริย์ฯ มานำเสนอนั้น ทำให้ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากบุคคลสาธารณะ ไม่ว่าเป็น หมอวงค์ หรือ นายนันทวัฒน์ ที่ชี้ว่าเป็นการนำเสนอข้อมูลไม่ครบถ้วน ยังมีความจริงแฝงอยู่ ล่าสุด ดร.นิว ศุภณัฐ ก็ออกมาขยี้ บี้นายปิยบุตรซ้ำ ในกรณีดังกล่าว พร้อมบอกว่า คนดีของปิยบุตร คือคนที่ .... ผ่านทาง เฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan
#คนดีของปิยบุตรคนดีของปิยบุตร คือ คนที่ได้ชื่อว่าเป็น เผด็จการกิโยตินผู้สร้างยุคมืด หรือ ยุคสมัยแห่งความน่าสะพรึงกลัว บนแผ่นดินฝรั่งเศสคนดีของปิยบุตร คือ คนที่เป็นประธานของหน่วยปราบปรามคนเห็นต่างภายใต้ชื่อว่า คณะกรรมการความปลอดภัยสาธารณะ

'ดร.นิว'ฟาดซ้ำ 'ปิยบุตร' กรณีรอแบ็สปีแยร์

คนดีของปิยบุตร คือ คนที่ไม่เพียงแค่ล้มเจ้า แต่ล้มทุกคนที่เป็นภัยกับตัวของเขา แม้แต่ประชาชนผู้บริสุทธิ์จำนวนมากก็ยังถูกเขาใช้กิโยตินตัดหัวคนดีของปิยบุตร คือ คนที่เป็นต้นแบบของการใช้นิติสงครามเป็นว่าเล่น ในเวลาเพียงไม่ถึงปีมีคนถูกจับกว่า 300,000 ราย เป็นจำนวนอย่างน้อย 10,000 คน ที่ตายในคุก โดนประหารชีวิตด้วยกิโยตีนมากกว่า 17,000 คนคนดีของปิยบุตร คือ คนที่ถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยกิโยตีนเสียเอง โดยไม่ผ่านการไต่สวนตามกระบวนการยุติธรรม เหมือนกับที่เขาเคยพิพากษาประชาชนนับหมื่นคน

'ดร.นิว'ฟาดซ้ำ 'ปิยบุตร' กรณีรอแบ็สปีแยร์

ดร.ศุภณัฐ2 ตุลาคม พ.ศ. 2563#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐอ้างอิง...https://www.history.com/.../robespierre-overthrown-in-francehttps://thepeople.co/maximilien-robespierre/

'ดร.นิว'ฟาดซ้ำ 'ปิยบุตร' กรณีรอแบ็สปีแยร์



'ดร.นิว'ฟาดซ้ำ 'ปิยบุตร' กรณีรอแบ็สปีแยร์



อ่านข่าว หมอวรงค์ซัดกลับ ปิยบุตรหลังโพสต์คำ รอแบ็สปีแยร์'
ขอบคุณข้อมูล FB : Suphanat Aphinyan

logoline