svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทรัมป์ต้องย้ายมาทำงานที่โรงพยาบาล

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะใช้เวลาสัก" สองสามวัน" อยู่ที่โรงพยาบาลทหาร ตามคำแนะนำของแพทย์หลังจากที่ติดโรคโควิด-19 แต่ทำเนียบขาวยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นมาตรการของการป้องกันเอาไว้ก่อนเท่านั้น

ทรัมป์เดินทางออกจากทำเนียบขาวโดยเฮลิคอปเตอร์ในช่วงเย็นวันศุกร์ตามเวลาสหรัฐ หรือเช้าวันเสาร์ตามเวลาไทย เพื่อไปยังศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ทำเนียบขาวบอกว่าการมาอยู่โรงพยาบาล เป็นไปตามมาตรการป้องกันเอาไว้ก่อน และทรัมป์จะทำงานจากห้องสวีตสำหรับประธานาธิบดีที่โรงพยาบาล ซึ่งจะมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะทำให้เขาสามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการได้ต่อไป
ที่โรงพยาบาลแห่งนี้เป็นสถานที่แห่งแรกที่ทรัมป์ยอมสวมหน้ากากออกสื่อเป็นครั้งแรก ในระหวางการมาเยือนที่นี่เมื่อเดือนกรกฎาคม หลังจากปฏิเสธที่จะสวมหน้ากากในที่สาธารณะมาตลอด 

ก่อนหน้านี้ ทำเนียบขาวเปิดเผยว่าทรัมป์ยังคงมีอาการ " อ่อนล้า" และได้รับการฉีดยาค็อกเทลแอนติบอดีที่อยู่ระหว่างการทดลองสำหรับไวรัสที่คร่าชีวิตชาวอเมริกันไปแล้วกว่า 205,000 ราย และแพร่กระจายไปถึงบุคคลระดับสูงสุดของรัฐบาลสหรัฐ
นายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาวของทรัมป์ เปิดเผยข้อมูลเรื่องนี้ในรูปของจดหมายที่เคย์ลีห์ แมคอีนานี หัวหน้าโฆษกทำเนียบขาว ว่าประธานาธิบดีได้รับยาค็อกเทล แอนติบอดี ที่อยู่ระหว่างการทดลองชื่อ "ค๊อกเทล แอนติบอดี เรเจเนรอน โพลิคลอนอล ขนาด 8 กรัม 1 ครั้ง "เพื่อรักษาโรคโควิด -19 หมอบอกว่า ทรัมป์รับการฉีดยาโดยไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น
หมอคอนลีย์ยังบอกอีกว่าทรัมป์ยังคงมีอาการ 'เหนื่อยล้า แต่มีกำลังใจดี "และกำลังอยู่ในการประเมินโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ ในส่วนของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เมลาเนีย ทรัมป์ ยังคง "มีอาการไอและปวดศรีษะเล็กน้อย"

logoline