svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คณะก้าวหน้า" ถาม "ช้อปปี้" แบนคณะก้าวหน้าทำไม? หลังถูกห้ามขายสินค้า

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คณะก้าวหน้า" เผย ถูก Shopee แบนห้ามขายสินค้าของกลุ่ม หยุดร่วมงานกับช้อปปี้อย่างเป็นทางการ ไม่กลับไปขายสินค้าออนไลน์ที่นี่อีก อยากถามดังๆ "ช้อปปี้แบนคณะก้าวหน้าทำไม?"

วันที่ 2 ต.ค. แฟนเพจเฟซบุ๊กคณะก้าวหน้า คณะก้าวหน้า - Progressive Movement ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า เว็บไซต์ให้บริการซื้อขายสินค้าออนไลน์เจ้าดังอย่าง Shopee มีการแบนห้ามขายสินค้าของกลุ่ม
"สินค้าคณะก้าวหน้าถูกแบนห้ามขายใน Shopee เรื่องนี้ต้องมีคำตอบ!!!
พวกเรา "คณะก้าวหน้า" ได้รวมตัวกันก่อตั้งกลุ่มนี้ขึ้นมาหลังจากการยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยมีจุดประสงค์คือทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางด้านการเมือง และขับเคลื่อนสังคมให้ก้าวหน้าในทางที่ดีขึ้น ตามอุดมการณ์ของพวกเราตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่
สิ่งหนึ่งที่เราทำควบคู่กันคือ การขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์ของเรา เพื่อนำทุนมาขับเคลื่อนกิจกรรมเราต่อไป โดยเราขอขอบคุณพี่น้องทุกคน ที่ให้การตอบรับสนับสนุนอย่างอบอุ่นด้วยดีเสมอมา

"คณะก้าวหน้า" ถาม "ช้อปปี้" แบนคณะก้าวหน้าทำไม? หลังถูกห้ามขายสินค้า

เราวางขายสินค้าของเราในหลายที่ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ในทางออนไลน์นั้น เรามี "ส้มจี๊ด เอ็นเตอร์ไพรส์" เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าในชื่อร้านค้า Democstore_th
9 สิงหาคม 2563 ร้านค้าของเราถูกแบนห้ามขายสินค้าเป็นครั้งแรก ท่ามกลางบรรยากาศเตรียมการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" และกลุ่ม "ประชาชนปลดแอก"
จนแล้วจนรอด เราก็ต่อสู้เพื่อให้ปลดแบนได้ แต่ไม่นานหลังจากนั้น...เราถูกแบนอีกครั้งในวันที่ 18 กันยายน 2563 หรือเพียง 1 วัน ก่อนการชุมนุมใหญ่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง
จนถึงตอนนี้ เราหยุดร่วมงานกับช้อปปี้อย่างเป็นทางการแล้ว และเราคงจะไม่กลับไปขายสินค้าออนไลน์ที่นั่นอีก แต่สิ่งที่อยากให้ทุกคนช่วยกันถามดังๆ ไปยังช้อปปี้ก็คือ "ช้อปปี้แบนคณะก้าวหน้าทำไม ????"

"คณะก้าวหน้า" ถาม "ช้อปปี้" แบนคณะก้าวหน้าทำไม? หลังถูกห้ามขายสินค้า


logoline