svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทิพานัน"จี้อย่าปล่อยปัญหาครูทำร้ายเด็กเป็นไฟไหม้ฟาง

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทิพานัน" จี้เร่งจัดการปัญหาครูทำร้ายเด็ก อย่าปล่อยเป็นแค่ไฟไหม้ฟาง ที่เกิดเหตุการณ์แล้วไกล่เกลี่ยจบ วอนผู้ปกครองอย่านิ่งเฉย พร้อมชงระบบควบคุมที่เข้มข้น

(2 ตุลาคม 2563) น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงปัญหาครูทำร้ายนักเรียน ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในสังคมขณะนี้ ว่า เป็นปัญหาที่กระตุกความคิดของคนในสังคมได้เป็นอย่างดี ว่าการทำร้ายเด็กก่อให้เกิดปัญหาตามมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพัฒนาการ สุขภาพร่างกายและจิตใจของเด็ก และสิ่งสำคัญปัญหานี้ จะต้องไม่เป็นแค่ไฟไหม้ฟาง ที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้วไกล่เกลี่ยจบไปทั้งนี้ แต่จะต้องมองถึงแนวทางวิธีการแก้ไขและป้องกันปัญหาในอนาคต โดยสิ่งที่ต้องการนำเสนอ คือ เรื่องของการควบคุมคุณภาพของการศึกษาและการเรียนการสอนเข้มข้นขึ้น และสิ่งที่สำคัญ คือ จิตวิทยาสำหรับเด็ก ที่ในปัจจุบันจะต้องนำมาใช้ในการเรียนการสอนทั้งในสถานศึกษาของรัฐและเอกชน โดยต้องทำอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถคลายความกังวลใจได้ว่า เมื่อส่งบุตรหลานเข้าไปในโรงเรียนจะได้รับการดูแลอย่างปลอดภัย

"ทิพานัน"จี้อย่าปล่อยปัญหาครูทำร้ายเด็กเป็นไฟไหม้ฟาง


"อยากจะฝากถึงผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ว่าปัญหาของการทำร้ายร่างกายในสถาบันการศึกษา หรือการลงโทษที่รุนแรงเกินกว่าความเป็นจริง หากได้ทราบเรื่องแล้วจะต้องไม่นิ่งนอนใจ เพราะปัญหาเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่บ่มเพาะ และสร้างปัญหาในเรื่องของสุขภาพร่างกาย จิตใจของเด็กในอนาคตได้ และสิ่งที่สำคัญหากเด็กได้รับความรุนแรงอาจจะเป็นบาดแผลในระยะยาวให้กับเขาได้ ที่อาจจะนำไปสู่การใช้ความรุ่นแรงภายนอก จนทำให้เป็นปัญหาต่อสังคมและประเทศชาติในอนาคต" น.ส.ทิพานัน กล่าว

logoline