svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มนักเรียนแห่ไล่ "ครูตั้น"

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กลุ่มนักเรียน" จัดกิจกรรมขับไล่ "ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" พ้นเก้าอี้เจ้ากระทรวงเสมา หน้ารร.สามเสนวิทยาลัย หลัง 3 ข้อเรียกร้อง 1 เงื่อนไขไม่เป็นผล ก่อนเคลื่อนขบวนแห่ไปตามโรงเรียนต่างๆ ก่อนจบที่ก.ศึกษาฯ

(2 ตุลาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มนักเรียนรวมตัวกันชูสามนิ้วเรียกร้องให้ทางโรงเรียนหยุดคุกคามนักเรียน รวมถึงให้เลิกกฎระเบียบเกี่ยวกับทรงผมของนักเรียน บริเวณหน้าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย พร้อมกับผูกโบว์สีขาวที่ประตูของโรงเรียน เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์

จากนั้น เวลา 13:40 น. รถแห่ของกลุ่มนักเรียนมาถึงด้านหน้าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ก่อนตัวแทนจะปราศรัยและอ่านแถลงการณ์ให้ทางโรงเรียน ยุติการออกกฎระเบียบเกี่ยวกับทรงผม และห้ามใช้ความรุนแรงด้วยการตี และทำโทษ แต่ให้ใช้วิธีการตักเตือน ทำทัณฑ์บน หักคะแนนความประพฤติแทน

ทั้งนี้ เมื่อนักเรียนอ่านแถลงการณ์เสร็จสิ้น ก็เรียกร้องให้ผู้บริหารของโรงเรียนออกมารับหนังสือ แต่ผู้บริหารไม่ออกมาจึงทำให้นักเรียนนำป้ายไวนิวมีข้อความว่า "โรงเรียนนี้ไม่เคารพกฎกระทรวง" ไปติดไว้ที่ประตูรั้วของโรงเรียน

ขณะที่ ตัวแทนนักเรียน กล่าวว่า ข้อเรียกร้องวันนี้ (2ต.ค.) นักเรียนมองว่าในปัจจุบันกระทรวงศึกษาธิการ ได้ยกเลิกกฎระเบียบเกี่ยวกับทรงผมแล้ว แต่ทางโรงเรียนยังมีการตรวจทรงผมนักเรียนอยู่ ดังนั้น อยากเรียกร้องไปถึง รมว.ศึกษาธิการ ให้แก้ปัญหาการคุกคามและทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนในทุกระดับชั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมด้านหน้าของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเสร็จสิ้น รถแห่ก็ได้ไปตามเส้นทางเพื่อที่จะมุ่งหน้าสู่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จากนั้น ก็จะไปที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนวัดราชบพิธ และจะถึงกระทรวงศึกษาธิการ ในเวลา 17.00 น.

สำหรับการชุมนุมวันนี้ เป็นการเรียกร้อง 3 หัวข้อ 1.หยุดคุกคามนักเรียน 2.ยกเลิกกฎระเบียบที่ล้าหลัง 3.ปฏิรูปการศึกษา และ 1 เงื่อนไข ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องจากนักเรียนในแต่ละโรงเรียนอีกด้วย และถ้าหาก รมว.ศึกษาธิการ ไม่สามารถที่จะแก้ปัญหาได้ก็ให้ลาออกไป

กลุ่มนักเรียนแห่ไล่ "ครูตั้น"

logoline