svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปีแห่งการเกิดของสวนสัตว์ไทเป

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปีนี้สวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวันมีการเฉลิมฉลองการเกิดของสัตว์จำนวนมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้แก่หมีแพนด้า นากยูเรเชีย เพนกวิน โคอาล่า มาร์โมเซ็ต ลิง กระรอกดำ และตัวลิ่น

ปีนี้สวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวันมีการเฉลิมฉลองการเกิดของสัตว์จำนวนมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้แก่หมีแพนด้า นากยูเรเชีย เพนกวิน โคอาล่า มาร์โมเซ็ต ลิง กระรอกดำ และตัวลิ่น
เอริค ทาเซา โฆษกประจำสวนสัตว์ไทเป แถลงข่าวว่าปีนี้สวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวันมีการเฉลิมฉลองการเกิดของสัตว์จำนวนมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้แก่หมีแพนด้า นากยูเรเชีย เพนกวิน โคอาล่า มาร์โมเซ็ต ลิง กระรอกดำ และตัวลิ่นในช่วงที่จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงเหลือเพียงร้อยละ 20 เนื่องจากการระบาดของโคโรนาไวรัส แต่เอริคก็กล่าวว่า "สวนสัตว์ไต้หวันโชคดีมากที่ประสบความสำเร็จในการเพาะพันธุ์ในปีนี้  สัตว์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในสวนสัตว์มาจากโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศ หลากหลายโครงการ ทั้งยุโรป เอเชียและทั่วโลก" การถือกำเนิดของลูกสัตว์ที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดของสวนสัตว์ไทเปคือ หยวนเป่า เป็นลูกแพนด้าเพศเมียตัวที่สอง ที่เกิดจากแพนด้ายักษ์ชื่อหยวน หยวนหยวน หยวน กับตวน ตวน  เป็นพ่อแม่พันธุ์แพนด้า ที่เดินทางมาจากประเทศจีนเมื่อปี 2008 ทั้งคู่ได้รับความนิยมอย่างมากในสวนสัตว์ไทเป และปัจจุบันหยวนเป่า มีอายุได้ 3 เดือนแล้ว 

ปีแห่งการเกิดของสวนสัตว์ไทเป

ชื่อของหยวนเป่า แปลว่า "ตัวกลมเล็ก ๆ" เป็นภาษาจีนกลาง หยวนเป่า มีน้ำหนักแรกคลอดเพียง 186 กรัม และเมื่อผ่านไปสามเดือนน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 5 กิโลกรัมแล้ว นับว่าเป็นลูกแพนด้าที่สมบูรณ์แข็งแรง
ทางสวนสัตว์ได้โพสต์ภาพหยวนเป่าเป็นประจำผ่านทางโซเชียลมีเดียป็นประจำ และคาดว่าคงจะเปิดให้คนทั่วไปได้เข้าเยี่ยมชมภายในปลายปีนี้
โดยปกติแล้วประเทศจีนจะปล่อยให้สวนสัตว์ยืมไว้เฉพาะแพนด้าที่เป็น พ่อ-แม่พันธุ์ ที่ส่งมาให้เท่านั้น เมื่อคลอดลูกแพนด้าออกมาแล้วทุกตัวจะต้องถูกส่งกลับคืนไปยังประเทศจีน แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ไทเประบุว่า ไต้หวันได้รับอนุญาตให้เก็บลูกหมีแพนด้าตัวนี้ไว้เป็นของขวัญจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ที่แนบแน่นของความสัมพันธ์ของสองแผ่นดิน

ปีแห่งการเกิดของสวนสัตว์ไทเป

logoline