svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"จำไม่ได้มีชื่อ"บิ๊กแป๊ะ"ลงชิงผู้ว่าฯกทม.ไหม

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร วงษ์สุวรรณ" โวมี 10 คนสเปกถูกใจเล็งส่งชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อุบตอบชื่อ "บิ๊กแป๊ะ" แคนดิเดต ปัด ล็อบบี้ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" หลีกทางสนามพ่อเมือง กทม.

(2 ตุลาคม 2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาตัวบุคคลเพื่อส่งลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพ ว่า สื่ออยากจะรู้ทำไม ยังไม่ต้องรู้ เดี๋ยวก็รู้

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคพลังประชารัฐวางตัวบุคคลที่จะลงสมัครชัดเจนแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "มีแล้ว 10 คน" มีเยอะเลยที่มีคุณสมบัติเด่น ก็อยู่ในใจทั้ง 10 คน ส่วนพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. ถือว่าอยู่ใน 10 รายชื่อด้วยหรือไม่นั้น "ผมไม่รู้ จำไม่ได้"

ส่วนพล.ต.อ.จักรทิพย์ถือว่ามีคุณสมบัติเด่นหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวย้อนว่า "แล้วสื่อว่ายังไง ต้องไปถามเขาดู เพราะยังไม่ได้คุยกัน"

เมื่อถามถึง กระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตร เป็นผู้ประสานพูดคุยกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม หลีกทางให้พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่เคยคุยเรื่องนี้ ไปเอาที่ไหนมา บ้าหรือ ตนจะไปคุยได้อย่างไร เพราะเป็นเรื่องสิทธิของบุคคล สื่อถามอย่างนี้ถามให้ทะเลาะกันส่วนที่บอกว่าเป็นรายงานข่าว ใครเป็นคนรายงาน ให้บอกชื่อมาก็พูดกันไปเรื่อย จะให้ตนไปทะเลาะกับคนได้อย่างไร ยืนยันว่าไม่มี

logoline