svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พนักงานอเมซอนติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 2หมื่นคน

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อเมซอน ยอมเปิดเผยจำนวนพนักงานส่วนหน้าค้าปลีกในเครือ"Whole Foods Market" ทั่วประเทศสหรัฐฯ ที่ติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งแรก หลังถูกกดดันทั้งจากฝ่ายต่างๆ เพราะพนักงานคลังสินค้าร้องเรียนเรื่องความปลอดภัย

"อเมซอน เว็บไซท์อี-คอมเมิร์ซ" ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งของโลก สัญชาติอเมริกัน เผยข้อมูลเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในองค์กร โดยมีพนักงานติดเชื้อ 19,816 คน หรือคิดเป็น 1.44% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดราว 1.37ล้านคน ทั้งของอเมซอน และพนักงานส่วนหน้าค้าปลีกในเครือคือ "Whole Foods Market" ทั่วประเทศสหรัฐฯ การยอมเปิดเผยข้อมูล มีขึ้นหลังจากกลุ่มเคลื่อนไหวด้านแรงงาน, นักการเมืองและผู้กำกับดูแลกฎระเบียบต่างๆ กดดันอเมซอนให้ยอมเปิดเผยจำนวนพนักงานที่ติดเชื้อ ตั้งแต่เริ่มมีการระบาด และพนักงานคลังสินค้าพากันแสดงความวิตกว่า พวกเขาไม่ได้รับการปกป้องอย่างเพียงพอจากความเสี่ยงติดเชื้อ และเรียกร้องให้ปิดคลังสินค้าที่ได้รับการยืนยันว่ามีพนักงานติดเชื้อ

พนักงานอเมซอนติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 2หมื่นคน

อเมซอน ยืนยันว่า ได้อัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับการทดสอบหาเชื้อจากพนักงานส่วนหน้าโดยแต่ละวันได้ทดสอบหาเชื้อจากพนักงานหลายพันคน และคาดว่าจะเพิ่มเป็นวันละ50,000 คน ตามคลังสินค้า 650 แห่ง ภายในเดือนพฤศจิกายน ทั้งยังจะให้พนักงานทดสอบด้วยตัวเองด้วยวิธีการ "สว็อบ" และจะทุ่มงบประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อโครงการตรวจหาเชื้อพนักงานตลอดทั้งปี

พนักงานอเมซอนติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 2หมื่นคน

logoline