svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมพงษ์"ยัน"หญิงอ้อ"ไม่ยุ่งเกี่ยวพรรค

01 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" ยัน "หญิงอ้อ" ไม่ยุ่งเกี่ยวพรรค และไร้สัญญาณคนตระกูล "ชินวัตร" เข้าช่วยงานการเมือง ย้ำ "หญิงหน่อย" ยังคงทำงานให้เพื่อไทยอยู่ แม้ลาออกประธานยุทธศาสตร์พรรค .

(1 ตุลาคม 2563) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่ากระแสข่าวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชรอดีตภริยา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาช่วยงานของพรรคนั้นซึ่งคุณหญิงพจมาน ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไรกับพรรค แต่มีบ้างที่สมาชิกบางคน อาจจะไปพบปะพูดคุยเป็นการส่วนตัว ข่าวที่ออกมาเป็นเพียงแค่ข่าวลือ และขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณ ว่าคนในตระกูลชินวัตรจะเข้ามาช่วยเหลืองาน

ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย จะได้รับตำแหน่งอะไรในพรรคอีกหรือไม่นั้น ขณะนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยังคงเป็นสมาชิกพรรคอยู่ และเป็นประธานกรรมการสรรหาของผู้ว่าฯ กทม. เพียงแต่ได้ลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เท่านั้น

นายสมพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการทำงานหลังจากรับตำแหน่งหัวหน้าเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการประชุมเพื่อหาแนวทางการทำงานของพรรค โดยขณะนี้ได้เชิญผู้ที่มีความรู้ด้านเศรษฐกิจ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมจากบุคลากรด้านเศรษฐกิจของพรรคที่มีอยู่เพื่อให้ได้ความรอบรู้ที่กว้างขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อประชุมเสร็จแล้วก็จะวางแนวทางของพรรค ว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไรทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งต้องรวมทุกภาคส่วนให้มาช่วยกัน รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่ง ส.ส. จะต้องหาข้อมูลในภาคส่วนประชาชนและมาประเมิน ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ เพื่อให้พรรคเดินทางไปในเส้นทางที่ถูกต้อง

ส่วนการดึงคะแนนนิยมให้ประชาชนกลับมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทย มองว่าประชาชนก็ยังสนับสนุนพรรคเพื่อไทยอยู่โดยตลอด และก็ไม่คิดว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องทำให้หนักแน่นขึ้น เพื่อให้คำว่าพรรคเพื่อไทยอยู่ในใจของประชาชนได้ยืดยาวและมันคงยิ่งขึ้น

สำหรับการทำนโยบายพรรคนั้น ก็จะเน้นการผสมผสานคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ นำนโยบายมาบูรณาการร่วมกัน เพื่อให้พรรคกลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิม พร้อมยืนยันว่ากรรมการชุดใหม่นี้ เป็นตัวจริงทุกคน โดยก่อนหน้านี้เคยคิดจะปรับโครงสร้างพรรคอยู่แล้ว แต่เนื่องด้วยตนเป็นผู้นำฝ่ายค้าน จึงต้องรอเวลาให้ปิดสมัยประชุมก่อน และในช่วงเวลานี้จึงเหมาะสมที่จะปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรครวมทั้งเรื่องกับปรับเปลี่ยนโลโก้ด้วย

นายสมพงษ์กล่าวด้วยว่าส่วนเรื่องของการชุมนุมนั้น พรรคเพื่อไทยได้มีการติดตามอยู่ ไม่ได้ขัดข้องอะไร และไม่ได้ให้การสนับสนุนโดยตรง เพียงสังเกตการณ์และปฏิบัติตัวไปในแนวทางที่ถูกที่ควร


logoline