svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"เบะหน้าปัดสื่อหลังถูกถามเป็น1ใน2ป.ตั้งพรรคใหม่

01 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร วงษ์สุวรรณ" หน้าเหยเกใส่สื่อหลังถูกถาม ใช่ 1 ใน 2 ป. สั่งตั้งสำรองพรรคหรือ ยันไม่เกี่ยวเพราะมีพลังประชารัฐอยู่แล้ว ลั่นคิดไปเองทั้งนั้น ย้ำเตรียมพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น-พ่อเมืองกรุงเทพ

(1 ตุลาคม 2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ ... พ.ศ. ... ก่อนรับหลักการ ซึ่งการจะทำให้สถานการณ์ "ดี ดีขึ้นอยู่แล้ว คุยกันให้เรียบร้อย"ส่วนจะได้รับการสนับสนุนจากทางสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ก็คิดว่า ส.ว. มีความคิดเอง และบางส่วนมีความเห็นว่าก่อนตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ควรให้มีการจัดทำประชามติก่อน ก็ต้องแล้วแต่รัฐธรรมนูญว่าอย่างไร ก็ว่าตามนั้น ส่วนต้องพูดคุยกับ ส.ว. ก่อนหรือไม่ ก็มีการตั้งกมธ. ให้มาพิจารณาร่วมกัน

เมื่อถามย้ำว่า จะทำให้บรรยากาศในการพูดคุยทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และส.ว. ดีขึ้นหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องเชิญฝ่ายค้านเข้ามาร่วมพูดคุยด้วย

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณี กระแสข่าว 2 ป. สั่งปลัด ฉ. ตั้งพรรคใหม่ ก็ต้องไปถาม 2 ป.นั้น ก่อนย้อนถามว่า แล้ว 2 ป.เป็นใคร ก่อนที่สื่อ จะถามว่า 2 ป. ที่ถูกอ้าง ชี้แจงไปหมดแล้ว พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ก็แจงไปหมดแล้ว จะมีอะไร

เมื่อถามย้ำว่า อาจจะมีท่านอยู่ เป็นหนึ่งใน ป. ด้วย ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร "ทำหน้าเหยเก ย้ำว่า เรามีพรรคอยู่แล้ว จะไปตั้งพรรคใหม่ทำไม"

เมื่อถามว่า มองกันว่าแบรนด์ภายใต้พรรคพลังประชารัฐ อาจจะยังใช้ไม่ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประวิตร บอก "โอ้ย คุณน่ะคิดไปเองคิดเองทั้งนั้น ไม่มีอะไร" และส่วนตัวเตรียมการเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นพร้อมอยู่แล้ว และพร้อมสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ด้วย

logoline