svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"ระบุปัญหาในโรงเรียนนำไปสู่การปฏิรูปสังคม

01 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ เครืองาม" ระบุปัญหาในโรงเรียนที่เกิดขึ้น จะนำไปสู่การปฏิรูปสังคม ความรู้สึกนึกคิด อะไรที่เคยทำได้วันนี้ไม่ใช่ เพราะสังคมเปลี่ยนไป ขอบคุณกระทรวงศึกษาฯ เข้าไปจัดการได้รวดเร็ว

(1 ตุลาคม 2563) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาโรงเรียนขณะนี้ ว่า เมื่อวันที่ 31 ก.ย. ที่ผ่านมา นายกสมาคมครูปกครองได้เข้าพบตน ซึ่ีงส่วนตัวมองว่าปัจจุบันสิ่งที่เคยทำได้ มันไม่แน่ว่าจะทำได้ต่อไป สิ่งใดที่เคยเป็นจารีตประเพณี วันนี้ (1ต.ค.) ต้องระมัดระวังอย่าให้เกินเลยในหลายเรื่อง

"ไม่ใช่เพียงเรื่องครูนักเรียนในโรงเรียนสารสาสน์ ยังมีเรื่องพ่อแม่ตีลูก สามีภรรยาทำร้ายร่างกาย รุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้อง ผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา นายจ้างลูกจ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เคยทำได้ในอดีต แต่สมควรแก่เหตุ ไม่เกินเลย แต่ในวันนี้ทำกันเกินสมควรกว่าเหตุ ก็จะเห็นเรื่องเกิดขึ้นมากมาย วันนี้เราอยู่สังคมอีกแบบนึง" นายวิษณุ กล่าว

รองนายกฯ กล่าวต่อว่า เป็นเรื่องดีที่มีเหตุเกิดขึ้นในโรงเรียนสารสาสน์ จะได้มีการป้องกันระมัดระวังในทุกเรื่อง เพราะยุคนี้ความคิดคนเปลี่ยน และไม่ผิดที่เปลี่ยน จิตสำนึกเรื่องนิติธรรม ธรรมมาภิบาลเปลี่ยนไป อย่างไรก็ตาม จะนำไปสู่การปฏิรูปทุกเรื่อง ไม่ใช่เพียงเรื่องการศึกษา แต่จะนำไปสู่การปฏิรูปสังคม ความรู้สึกนึกคิด

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวขอบคุณกระทรวงศึกษาธิการที่เข้าไปเป็นตัวกลางจัดการนี้ได้อย่างรวดเร็ว ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

logoline