svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินโดนีเซียเพิ่มมาตรการคุมเข้มรอบกรุงจาการ์ตา

01 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินโดนีเซียเพิ่มมาตรการคุมเข้มรอบกรุงจาการ์ตา หลังผู้ติดเชื้อพุ่งไม่หยุด ร้านอาหารต้องหยุดบริการแบบนั่งรับประทานตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถ้าไม่ได้ผลก็ต้องซื้อกลับบ้าน

อินโดนีเซียเพิ่มมาตรการคุมเข้มรอบกรุงจาการ์ตา โดยเฉพาะในพื้นที่ "satellite towns"จากการที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงพุ่งต่อเนื่อง ในขณะที่กรุงจาการ์ตายังคงเป็นศูนย์กลางการระบาดของประเทศ ซึ่งมาตรการใหม่จะทำให้ร้านอาหารต่างๆ ต้องหยุดให้บริการลูกค้าแบบนั่งรับประทาน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป เป็นเวลานาน 1 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม โดยให้ลดจำนวนที่นั่งลง 50% ด้วย และจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งในวันที่ 7 ตุลาคม ถ้ายังไม่ดีขึ้น ก็จะบังคับให้ขายแบบซื้อกลับบ้านเป็นเวลา 2 สัปดาห์ พร้อมกับขอความร่วมมือจากตำรวจในการบังคับใช้มาตรการด้วย 




อินโดนีเซียเพิ่มมาตรการคุมเข้มรอบกรุงจาการ์ตา

มาตรการนี้ มีขึ้นในการประชุมทางไกลเมื่อวันพุธ ระหว่างที่ปรึกษาของประธานาธิบดี โจโก วิโดโด กับฝ่ายบริหารกรุงจาการ์ตา รวมทั้งผู้ว่าฯ และนายกเทศมนตรี ซึ่งขณะนี้กรุงจากการ์ตาได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่บังคับใช้มาตรการเคร่งครัดที่สุด ท่ามกลางรายงานที่ว่า สัดส่วนของผู้ป่วยโควิด-19 ที่ใช้เตียงในห้องไอซียูตามโรงพยาบาลในจาการ์ตาสูงถึง 71.8% ส่วนในเขต "satellite towns" นั้น สูงถึง 80%
ด้านบริษัทผลิตยาภายใต้การควบคุมของรัฐบาล "ไบโอ ฟาร์มา" ได้เผยแผนเริ่มต้นการผลิตวัคซีนในเดือนมกราคม ถ้าการทดสอบทางคลีนิครอบที่ 3 ที่ดำเนินการร่วมกับบริษัทยาของจีน "ซิโนแว็ค ไบโอเท็ค" ได้รับการยืนยันทั้งประสิทธิภาพและความปลอดภัย ปัจจุบัน อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อ 287,008 คน เสียชีวิต 10,740 คน 

อินโดนีเซียเพิ่มมาตรการคุมเข้มรอบกรุงจาการ์ตา

logoline