svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"ชี้ปมครูทำร้ายเด็กแรงสุดอาจถึงขั้นปิดโรงเรียน

30 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ เครืองาม" ชี้ปมครูทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาลหนักสุดถึงขั้นสั่งปิดโรงเรียน แต่ต้องดูกฎหมายหลายส่วนประกอบ เพราะมีมาตรการจากเบาไปหาหนัก .

(1 ตุลาคม 2563) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนอนุบาล จนผู้ปกครองหลายคนร้องเรียนให้กระทรวงศึกษาธิการเข้ามาแก้ปัญหาด้วยการสั่งปิดโรงเรียน เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ว่า เรื่องนี้ รมว.ศึกษาธิการ และ รมช.ศึกษาธิการ ดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งจากที่รายงานและติดตามทางทีวี ทางกระทรวงศึกษาธิการก็ทำถูกทางแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข้อกฎหมายใดที่จะไปดำเนินการกับโรงเรียนได้บ้าง นายวิษณุ กล่าวว่า กางกฎหมายทุกฉบับ ตำรวจก็เข้าไปร่วมทีมด้วย โดยใช้ทั้งประมวลกฎหมายอาญา กฎหมายครู กฎหมายคุ้มครองเด็ก เรื่องนี้แบ่งออกเป็นส่วนที่ครูปฏิบัติกับเด็ก ซึ่งจะผิดหรือไม่เป็นเรื่องหนึ่ง ส่วนที่เข้าไปตรวจและพบว่าโรงเรียนบกพร่องเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามถึงกรณีครูไม่มีใบประกอบวิชาชีพครูจะดำเนินการอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ว่ากันตามกฏหมาย เพราะมีกฎหมายเรื่องนี้อยู่ ให้คิดว่าไม่ใช่เป็นโรงเรียนสารสาสน์ ถ้าเป็นโรงเรียนอื่นทำอย่างไรก็ต้องทำอย่างนั้น

เมื่อถามย้ำว่า จะถึงขั้นปิดโรงเรียนได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า มีมาตรการจากเบาไปหาหนักอยู่หลายอย่าง โดยหนักสุดก็ให้ปิดโรงเรียน

logoline