svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"ปัดตอบนายกฯส่งซิกแก้รธน.แนะไปถาม"บิ๊กตู่"เอง

30 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ เครืองาม" ไม่ขอตอบนายกรัฐมนตรีส่งซิกเห็นชอบญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาล-ฝ่ายค้าน แนะให้ไปถาม "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เอง ย้ำ "บิ๊กตู่" เรียกถกวงเล็กก่อนประชุม ครม. มีแค่เรื่องวัคซีน ไร้วัคซิก

(30 กันยายน 2563) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีมีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ส่งซิกให้เห็นชอบญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้าน โดยคำว่านายกฯ ส่งซิก พวกสื่อพูดกันเอง ส่วนตัวไม่ทราบและไม่ตอบ

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า นายกฯ พูดชัดหรือไม่ว่าให้ลงมติเห็นชอบทั้ง 2 ญัตติ เพราะมีความเห็นคล้ายกัน ที่ให้แก้ไขมาตรา 256 เพื่อเปิดทางให้มีการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ก็เดี๋ยวคอยดูแล้วกัน ต้องไปถามนายกฯ ตนตอบไม่ถูก

เมื่อถามต่อว่า แต่เรื่องกฎหมายต้องถามนายวิษณุ รองนายกฯ ระบุว่า คำถามสื่อไม่ใช่เรื่องกฎหมาย แต่เป็นเรื่องส่งซิก ส่วนเมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่นายกฯ เชิญไปพูดคุยวงเล็กก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ก็มีการคุยกันหลายเรื่อง ทั้งวัคซีนและอะไรต่อมิอะไร ส่วนเรื่องรัฐธรรมนูญ ก็มีการเปรย คนนั้นพูด คนนี้พูด

เมื่อถามว่า นายกฯ พูดชัดหรือไม่ให้สนับสนุนร่างรัฐธรมนูญที่ให้มี ส.ส.ร. นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ตอบ สื่อเจอนายกฯ ทุกวันก็ไปถามนายกฯ มาถามอะไรตน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่า สาเหตุที่ถามนายวิษณุ เพราะอยู่ในวงดังกล่าวด้วย นายวิษณุ จึงตอบว่า "ผมรู้แต่เรื่องวัคซีน ไม่รู้เรื่องวัคซิก"

logoline