svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ศยามนาคา" ผลงานชนะเลิศประกวดออกแบบสกินฮีโร่เกม RoV

30 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การีนา ร่วม ททท. สานต่อการถ่ายทอดอัตลักษณ์ความเป็นไทยสู่นานาชาติ จัดการประกวดออกแบบสกินฮีโร่ในเกม RoV "amazing RoV Design Contest" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 คอนเซปต์นักสู้แดนสยาม โดยจาก 200 ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ชิ้นงาน "ศยามนาคา" ถูกตัดสินให้ชนะเลิศ


"ศยามนาคา" ผลงานชนะเลิศประกวดออกแบบสกินฮีโร่เกม RoV









บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. )ได้จัดกิจกรรมการประกวดออกแบบสกินฮีโร่ของเกม RoV ในโครงการ "amazing RoV Design Contest" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้หัวข้อ "นักสู้แดนสยาม" เพื่อหาสุดยอดผลงานสกินที่สามารถนำเสนอคุณค่าและสะท้อนเอกลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยผลงานชนะเลิศจะได้รับการพัฒนาเป็นสกินเพื่อนำไปใช้งานจริงภายในเกม และเปิดให้ผู้เล่นเกม RoV ทั่วทุกมุมโลกร่วมเป็นเจ้าของ


สำหรับ amazing RoV Design Contest เป็นโครงการแข่งขันออกแบบชุดตัวละครหรือสกิน (Skin) ในเกม RoV (Arena of Valor) เกม Mobile MOBA ที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลก ซึ่งการประกวดครั้งแรกถูกจัดขึ้นในปี 2561 โดยมีเป้าหมายเพื่อประยุกต์นำเอาดิจิทัลคอนเทนต์อย่าง เกมออนไลน์ ซึ่งเป็นสื่อที่เข้าถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่และกลุ่มคนในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว มาใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์เสน่ห์และเอกลักษณ์ของความเป็นไทย สู่สายตาชาวโลก และสกินที่ได้รับรางวัลชนะเลิศได้ถูกนำไปพัฒนาเพื่อใช้ในตัวเกมจริง และเปิดให้ผู้เล่นเกม RoV ทั่วโลกมีโอกาสได้เลือกใช้ชุดของตัวละคร สำหรับในปี 2563 การีนา ใช้หัวข้อ "นักสู้แดนสยาม"







"ศยามนาคา" ผลงานชนะเลิศประกวดออกแบบสกินฮีโร่เกม RoV









ทั้งนี้ผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวด ต้องถ่ายทอดถึงคุณค่าและเอกลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ผ่านการออกแบบสกินฮีโร่จาก 1 ใน 4 ตัวที่กำหนด ได้แก่ Veres, Yena, Florentino และ Riktor โดยเปิดรับผลงานตั้งแต่วันที่ 1-16 สิงหาคม ที่ผ่านมา และมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด จำนวน 219 ผลงาน สำหรับผลการประกวดที่ออกมารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้ รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาทได้แก่ ผลงาน ศยามนาคา Siamnaga ผู้ออกแบบคือ ตาวัน แสงกระจุย , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาทผลงาน พสุธารา เวเรส Pasutara Veres ผู้ออกแบบคือ ณัฐพล เพชรไทย




รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท ได้แก่ ผลงาน ทมิฬ Tamil ผู้ออกแบบคือ โรจนฤทธิ์ วิเชียรสรรค์สำหรับ สกิน ศยามนาคา Siamnaga (Veres) ของ ตาวัน แสงกระจุย ผลงานชนะเลิศ โครงการ amazing RoV Design Contest ได้รับแรงบันดาลใจจากวัดร่องเสือเต้น จังหวัดเชียงราย โดยใช้สีที่เป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ คือ สีฟ้าคราม ซึ่งเป็นสีที่ไม่ค่อยได้เห็นในวัดทั่วไป แล้วนำมาปรับเพื่อให้เข้ากับชุดไทยประยุกต์ โดยตัดกับสีทองที่ถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย ซึ่งสร้างความแปลกใหม่ที่น่าจดจำ เพื่อนำมาถ่ายทอดเรื่องราวในตำนานโบราณ





"ศยามนาคา" ผลงานชนะเลิศประกวดออกแบบสกินฮีโร่เกม RoV







ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มีปัจจัยใหม่เข้ามา ททท.เห็นว่าเกม RoV เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น และเป็นสื่อกลางอีกช่องทางหนึ่งในการสื่อสารกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งแคมเปญความร่วมมือกับทางการีนาในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในประเทศให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ได้เห็นการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่คุ้นเคย ในมุมมองสร้างสรรค์ใหม่อีกด้วย ซึ่งผลงานของผู้ชนะ จะเป็นตัวแทนของประเทศไทย ที่ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก




logoline