svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์"สั่งเร่งสปีดทำงานให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด

30 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รมว.ยุติธรรม" มอบ "วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ" จัดคลัสเตอร์แบ่งงานรองปลัด เร่งสปีดช่วยสังคมและประชาชน พร้อมขอบคุณข้าราชการเกษียณอายุ ย้ำขออย่าไปไหนไกลวันหนึ่งจะดึงกลับมาร่วมงาน กำชับผู้บริหารชุดใหม่ตั้งใจทำงานให้สอดรับนโยบายรัฐบาล

(30 กันยายน 2563) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีฯ และ ศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงฯ ร่วมประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม



สำหรับบรรยากาศก่อนเริ่มการประชุม ข้าราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรมที่เกษียณอายุราชการ อาทินายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงฯ (อดีตปลัดกระทรวงฯ) นายประสาร มหาลี้ตระกูล รองปลัดกระทรวงฯ นายพยนต์ สินธุนาวา และ นายมณฑล แก้วเก่า ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ได้เข้าพบเพื่ออำลาตำแหน่งต่อรมว.ยุติธรรม



โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวขอบคุณที่ทำงานหนักในตลอดเวลาที่ได้ร่วมงานกัน จากนี้ขอให้มีความสุข อย่าไปไหนไกล เพราะทุกคนมีความสามารถรอบด้าน โดยเฉพาะเรื่องของคุมประพฤติ ตนจะขอแรงให้กลับมาช่วยงาน เพื่อพัฒนาประเทศ กระทรวง รวมถึงกรม ต่างๆ



ทั้งนี้ เมื่อเข้าสู่วาระการประชุม นายสมศักดิ์ ได้ระบุถึงข้าราชการชุดใหม่ที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ ว่าทุกคนมีการขยับในตำแหน่งที่ดีขึ้น ขอให้ทำงานโดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก จะเดินหน้าตามที่รัฐบาล และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้แถลงนโยบายไว้ อะไรที่ขาดไปก็เติมให้เต็ม



นอกจากนี้ ตำแหน่งรองปลัดกระทรวงทุกคนจะต้องรับผิดชอบงาน ติดตามงานจากกรมต่างๆ มากขึ้น จะเริ่มแบ่งงานเป็น คลัสเตอร์ เพื่อเร่งสปีดการทำงานให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด แต่ใครจะรับผิดชอบงานจากกรมใด ก็ขอให้นายวิศิษฏ์ มองที่ความเหมาะสม แต่เรื่องนี้ต้องทำให้เร็วที่สุด

"ที่ผ่านมาหลายคนมักมองว่าการขยับตำแหน่งอธิบดีกรมขึ้นเป็นรองปลัดกระทรวง คือ การแขวน ทั้งที่ตำแหน่งรองปลัดกระทรวงนั้นสูงกว่าอธิบดี ส่วนตัวผมไม่เคยมองแบบนั้น ผมมองว่าผมให้โอกาส ดังนั้น เมื่อมีการแบ่งงานเป็นคลัสเตอร์ รองปลัดกระทรวงจะต้องรับผิดชอบมากขึ้น และทำงานประสานให้ทุกอย่างรวดเร็วยุคนี้ไม่มีแขวน มีแต่ต้องทำงานเชิงรุกเข้าถึงประชาชน และขอยืนยันคนทำงานมีผลงานต้องได้ดี ตนไม่เคยกลั่นแกล้งใคร" นายสมศักดิ์กล่าว



ขณะเดียวกัน ขอให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. สนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ที่ช่วยเหลืองานด้านปราบปรามยาเสพติด รวมถึงหน่วยงานที่สนับสนุนอย่างสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่จะเข้ามาดูแลในเรื่องการตรวจเส้นผม เพื่อหาสารเสพติดเพราะมองว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ควรสนับสนุน เนื่องจากสามารถหาตัวคนเสพยาเสพติดและช่วยแพะให้พ้นผิดได้

logoline