svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ฝากครูระวังการลงโทษเด็กอย่าใช้ความรุนแรง

29 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ฝากครู 4 แสนคน ให้ระมัดระวังการลงโทษเด็ก อย่ารุนแรงแม้มีเจตนาดี เพราะโลกมันเปลี่ยนไปเยอะ ห่วงเกิดความไม่พอใจร่วมตัวเป็นกลุ่ม จนปัญหาถึงรัฐบาลอีก

(29 กันยายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีครูอนุบาลโรงเรียนดังทำร้ายนักเรียน ว่า วันนี้ (29ก.ย.) เป็นกระแส บังเอิญช่วงนี้มีเรื่องนี้เข้ามา ตามด้วยเรื่องการรับน้องใหม่ ตามด้วยอะไรเยอะแยะไปหมด จึงขอฝากไปถึงครูอาจารย์ ต้องระมัดระวังการลงโทษเด็ก ต้องระวังอย่างที่สุด วันนี้ใช้ความรุนแรงไม่ได้ ถึงแม้จะมีเจตนาดีก็ตาม

"ผมต้องฝากไปยังครูอีก 4 แสนกว่าคน อย่าให้เป็นปัญหา อย่าให้เป็นเงื่อนไข กลับเข้ามาสู่รัฐบาล เพราะเป็นกรอบการทำงานของท่าน และฝากองค์กรและบุคลากรครูด้วย ต้องสื่อสารถึงกัน ว่าทำแบบเดิมไม่ได้แล้ว จะตีแรงๆ อยากออกกำลังกายหนักๆ จนเขาบาดเจ็บเสียหายไม่ได้แล้ว วันนี้ก็รู้โลกมันเปลี่ยนไปเยอะ พอคนไม่พอใจ ก็ร่วมไปสะสมความไม่พอใจ รวมเป็นกลุ่มขึ้นมาอีกปัญหามันก็ยิ่งแก้ไม่ออก ก็ขอฝากด้วยละกัน" นายกฯ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวหวังความร่วมมือจากครู พ่อแม่ก็ห่วงลูก วันนี้คลิปก็มี กล้องก็มีหมด อย่าคิดว่าทำอะไรแล้วคนจะไม่เห็น แล้ววันนี้ที่สำคัญสุดโซเชียลมีเดีย มันจะขยายความมากยิ่งขึ้น โดยไม่มีข้อเท็จจริง ถ้าไม่มีมันก็จบ แต่มันมีข้อเท็จจริง จึงได้กำชับกระทรวงศึกษาฯ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งโรงเรียน สถานศึกษา ต้องระวังในเรื่องของการลงโทษการรับน้องใหม่ การ bully ต้องไปแก้ปัญหาให้ได้ทั้งหมด ต้องทำให้สถานศึกษาอยู่ในระเบียบข้อบังคับที่เหมาะสม

logoline