svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพไท"ห่วงท่าทีม็อบนศ.นับวันยิ่งแกว่งจากจุดยืน

29 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทพไท เสนพงศ์" ห่วงท่าทีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม หลังถูกปฏิเสธจากมวลชนเรื่อยๆ กับพฤติกรรมการเคลื่อนไหว ย้ำให้คง 3 ข้อเรียกร้องให้มั่น โดยเฉพาะกดดันสมาชิกรัฐสภาลงมติรับหลักการวาระหนึ่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ มั่นใจจะมีปชช.สนับสนุนจนสำเร็จแน่นอน

(29 กันยายน 2563) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกเป็นห่วงภาพลักษณ์และแนวทางการชุมนุม ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่นับวันอาจจะถูกปฏิเสธจากแนวร่วมออกไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะพฤติกรรมในการเคลื่อนไหว ที่ไม่สอดคล้องกับอารมณ์ความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ในสังคม เช่น ทีมีแกนนำบางคนกล่าวคำไม่สุภาพต่อประธานรัฐสภา การปราศรัยด้วยถ้อยคำรุนแรง หยาบคาย หรือการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง

นายเทพไท กล่าวต่อว่า รวมถึงการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆที่ไม่เหมาะสม จนทำให้มวลชนผู้สนับสนุนค่อยๆ ถอยห่างออกไป แต่ถ้าหากการชุมนุมมีความมุ่งมั่นในแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง โดยให้การตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) เพียงเป้าหมายเดียว ก็จะได้รับการตอบรับ และเสียงสนับสนุนจากประชาชนคนไทยท่วมท้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ อยากให้กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ทบทวนท่าที และแนวทางการเคลื่อนไหวเสียใหม่ ขอให้มุ่งมั่นและธำรงไว้ซึ่งเป้าหมาย 3 ข้อเรียกร้องเดิม คือ หยุดคุกคามประชาชน แก้ไขรัฐธรรมนูญ และยุบสภา ก็จะมีมวลชนเข้าร่วมด้วยมากยิ่งขึ้น และหากตอนนี้การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มีความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนในเป้าหมายเดียวก่อน คือ ชุมนุมเพื่อกดดันให้สมาชิกรัฐสภา ลงคะแนนสนับสนุนญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระหนึ่ง ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสมาชิกรัฐสภา ก็จะประสบผลสำเร็จอย่างแน่นอน

logoline