svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อิสระ" โวย ตลกร้ายเยียวยาเด็ก 9 พันบาท

29 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ปชป." โวย ตลกร้ายให้เรียนพิเศษฟรี 9 พันบาท เยียวยาผู้ปกครองอนุบาลถูกทำร้าย ผุดไลน์เเอด เด็กถูกละเมิดสิทธิแจ้ง คิดอิสระ @kidissara"

(29 กันยายน 2563) นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่วนตัวได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนอนุบาลโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ที่ถูกทำร้ายร่างกายหลายราย โดยพ่อและเเม่ทุกรายเล่าเหมือนกันว่า เด็กมีท่าทีเปลี่ยนไป หลังกลับจากโรงเรียนมาถึงที่บ้าน



โดยเด็กก็มีพฤติกรรมแปลกๆ เช่น ตบหน้าพ่อกับเเม่ กระชากผมพ่อเเม่ ตอนกลางคืนละเมอให้ช่วย ไม่กล้าลุกไปเข้าห้องน้ำ เป็นต้น ซึ่งตอนเเรก ผู้ปกครองไม่เอะใจว่า ทำไมลูก ถึงมีพฤติกรรมหวาดระแวง และก้าวร้าวมากขึ้น ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ไม่เคยทำมาก่อน จนกระทั่งไปขอดูกล้องวงจรปิด จึงได้ทราบสาเหตุตามที่ปรากฎเป็นข่าว



ทั้งนี้ ในส่วนการเยียวยาเบื้องต้น พ่อเเม่ของเด็กเล่าว่า ทางโรงเรียนเสนอเเพคเกจเรียนพิเศษ ราคาประมาณ 9,000 บาท มาให้ ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องตลกร้าย ทำเหมือนสภาพจิตใจของเด็ก และผู้ปกครองไม่มีราคา ทำเป็นเหมือนโปรโมชั่นการซื้อของในซุปเปอร์มาร์เก็ต พอสินค้ามีตำหนิ ก็ให้มารับคูปองสมนาคุณทดแทน แม้มาตรการลงโทษของกระทรวงจะช้า และค่อยๆดำเนินการจากเบาไปหนัก แต่ตนเชื่อว่ามาตรการลงโทษจากสังคมจะทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจที่เอาเปรียบผู้บริโภคอย่างไร้ความรับผิดชอบ ไม่มีที่ยืนในที่สุด

นายอิสระ กล่าวว่า ทั้งนี้ ตนขอเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดพื้นที่สำหรับผู้ถูกกระทำ เเต่ไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยหากบุตรหลานของผู้ปกครองท่านใดถูกทำร้ายร่างกาย หรือจิตใจเด็ก หรือเข้าร้องเรียนแล้วเรื่องเงียบหายไม่ได้รับความสนใจแก้ไข ขอให้ส่งข้อมูลเบื้องต้นที่ตนได้ทันที ตนจะตีแผ่ข้อเท็จจริง พร้อมกับช่วยเหลือต่อไป โดยเเจ้งมาที่ไลน์เเอด เด็กถูกละเมิดสิทธิแจ้ง คิดอิสระ @kidissara

logoline