svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ถอยมาคิดทบทวน! "พุทธะอิสระ" แนะคนอยู่เบื้องหลังม็อบ ลองเปลี่ยนวิธีคิดที่จะหาคนออกรบแทนคุณก่อนดีไหม

29 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิบตรี สุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธะอิสระ ได้ออกมาโพสต์ถึงบุคคลที่อยู่เบื้องม็อบหลังการชุมนุมครั้งล่าสุดมีแววที่แกนนำแนวหน้าของม็อบจะโดนจับ พร้อมแนะให้ถอยกลับมาคิดทบทวนก่อนดีกว่าไหม

โดย พุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความไว้ดังนี้.....

ถอยมาคิดทบทวน! "พุทธะอิสระ" แนะคนอยู่เบื้องหลังม็อบ ลองเปลี่ยนวิธีคิดที่จะหาคนออกรบแทนคุณก่อนดีไหม


หากคิดจะรบ แล้วเอาแต่หลบๆ แอบๆ เช่นนี้ก็เลิกเสียเถิด
๒๙ กันยายน ๒๕๖๓
นอกจากนักรบแนวหน้า ที่กำลังอกสั่นขวัญแขวนเพราะเห็นแววถูกทิ้งแล้ว พวกช่างยุที่หลบอยู่ข้างหลังก็คงหวั่นไหว ใจหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่มพอสมควร ทำไมไม่ถือโอกาสนี้ ถอยมาคิดทบทวนถึงสิ่งที่ตนพยายาม ยุให้รำตำให้รั่ว แก่คนในชาติเล่า สิ่งที่ท่านๆ ทั้งหลายพยายามทำอยู่ และทำมานานหลายปีมันจะส่งผลดีอะไรให้ชาติและประชาชนบ้าง และการที่คุณตะเวนไปโพนทะนาให้ร้ายประเทศที่คุณเกิดต่อต่างชาติ จักไม่เป็นการอกตัญญูเกินไปหน่อยหรือ มันจะทำให้ประเทศนี้ ดีขึ้นอย่างไร พวกคุณเชื่อจริงๆ หรือว่า สิ่งที่พวกคุณพยายามทำอยู่นี้ คุณมีโอกาสชนะ คิดผิด ก็คิดใหม่ได้ หยุดเสียเถิดคุณ
เพราะสิ่งที่พวกคุณทำแล้วเห็นผลแน่ๆ ก็คือ แกนนำและแนวร่วมของพวกคุณ กำลังจะติดคุกความทุกข์ยากเดือดร้อน กำลังจะถาโถมใส่พวกเขา ซึ่งเป็นผลมาจากการที่พวกคุณไปยุแหย่ ปลุกปั่น ให้พวกเขาออกไปสู้ ไปเสี่ยงแทนคุณพวกคุณไม่สงสารอนาคตของแกนนำพวกนี้บ้างหรือ หากพวกเขาต้องติดคุกได้รับโทษ พ่อแม่ พี่น้อง ของพวกเขาจักทุกข์ใจขนาดไหนหากพวกคุณคิดจักเปลี่ยนประเทศนี้จริงๆ ลองเปลี่ยนวิธีคิดที่จะหาคนออกรบแทนคุณก่อนดีไหม
ไหนๆ เมื่อกล้าที่จะคิด กล้าที่จะพูด กล้าที่จะเปลี่ยน ก็ลองกล้าลงมือออกไปนำม็อบด้วยตนเองเลย อย่าไปหลอกใช้เยาวชนเลยมันทำให้พวกเขาต้องเดือดร้อน ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว กล้าออกมานำพวกเขาหน่อย อย่าปล่อยให้พวกเขาสู้อย่างเดียวดายกล้าๆ กันหน่อย เห็นเวลาลอยหน้าปั้มข้อมูลใส่สมองเด็ก ทำไมกล้าจัง แต่พอถึงเวลาต้องเสี่ยงจริงๆ กลับไม่กล้า ใจเล็กอย่างนี้น่ะหรือจะมาเปลี่ยนประเทศ แล้วเมื่อไหร่จะชนะ
พุทธะอิสระ

logoline