svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กมธ.กีฬาวุฒิสภา-ส.เพาะกาย มอบอุปกรณ์กีฬาให้ท้องถิ่นพังงา

28 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานกรรมาธิการ การกีฬา วุฒิสภา ร่วมกับ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ส่งมอบอุปกรณ์กีฬา ทั้งเครื่องออกกำลังกาย และ อุปกรณ์ชุดยกน้ำหนัก มอบให้อบต.เกาะปันหยี และบ้านทุ่งมะพร้าว ในอำเภอท้ายเหมือง พังงา กระตุ้นให้ประชากรในท้องถิ่น เห็นความสำคัญต่อการออกกำลังกาย

กมธ.กีฬาวุฒิสภา-ส.เพาะกาย  มอบอุปกรณ์กีฬาให้ท้องถิ่นพังงา



ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ คณะกรรมาธิการ การกีฬา วุฒิสภา โดย พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานกรรมาธิการ การกีฬา วุฒิสภา ร่วมกับ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องที่เป็นการออกกำลังกายแบบแมชชีน ซึ่งประกอบด้วย เครื่องวิ่ง, จักรยาน และอุปกรณ์กีฬาประเภทยกน้ำหนัก จำนวน กว่า 90 รายการ รวม กว่า 300 ชิ้น มอบให้กับ องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะปันหยี อ.เมือง จ.พังงา โดยพื้นที่ของ องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะปันหยี จะเป็นศูนย์ออกกำลังกายฟิตเนส แบบลอยน้ำแห่งแรกในประเทศไทย และอีก 1 แห่ง ที่มอบก็คือที่ บ้านทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา





กมธ.กีฬาวุฒิสภา-ส.เพาะกาย  มอบอุปกรณ์กีฬาให้ท้องถิ่นพังงา







สำหรับการมอบอุปกรณ์กีฬา จะเป็นโครงการที่สอดคล้องกับ กับโครงการ แคลอรี่ เครดิต ที่ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย ของคณะกรรมาธิการวุฒิสภา รวมถึงภาครัฐ ซึ่งก่อนที่จะมีการมอบอุปกรณ์กีฬาดังกล่าว ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้มีการจับอบรมโดยคณะกรรมการและนักกีฬาทีมชาติของทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะให้ความรู้กับบุคลากรเพื่อนำไปต่อยอด สอนชุมชนภายในเกาะปันหยี โดยมีผู้สนใจเข้ามาร่วมอบรมรวม 60 คน



" เป้าหมายของเรา ต่อการทำโครงการนี้ เพราะอยากให้ชุมชนในเกาะปันหยี ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และการมอบอุปกรณ์ในครั้งนี้ถือว่ากระแสตอบรับของคนในชุมชนเป็นไปในทิศทางที่ดี คนในชุมชน อยากจะมาใช้สถานที่ออกกำลังกายแห่ง เช่นเดียวกับที่ บ้านทุ่งมะพร้าว ที่คนในชุมชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก"


เขา กล่าวว่า นอกจากการมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 2 แห่งแล้ว สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ยังมีโครงการ เพื่อที่จะหาอุปกรณ์ไปมอบให้กับชุมชนอื่นๆ ที่ขาดแคลนอุปกรณ์การออกกำลังกาย ในรูปแบบของการรับบริจาค อุปกรณ์กีฬามือ 2 และซ่อมแซม จนสามารถใช้งานได้ เพื่อที่จะได้มอบให้ชุมชนอื่นๆ ได้มีอุปกรณ์ในการใช้ประโยชน์ ต่อการออกกำลังกาย


กมธ.กีฬาวุฒิสภา-ส.เพาะกาย  มอบอุปกรณ์กีฬาให้ท้องถิ่นพังงา




logoline