svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูศักดิ์"ยันไร้สัญญาณ"หญิงอ้อ"คุมทัพเพื่อไทย

28 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รักษาการหัวหน้าเพื่อไทย" ยันไร้สัญญาณ "คุณหญิงพจมาน" เข้ามาบัญชาการพรรค เผย 1 ต.ค.นี้ประชุมเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ ส่วนจะมีจำนวนเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับสมาชิก แย้มติดตลกเตรียมเปลี่ยนโลโก้พท.ใหม่ ให้มีหัวตัวอักษรจากไม่เคยมี

(28 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะพ้นจากตำแหน่งนั้น โดยวันนี้ (28ก.ย.)นายชูศักดิ์ ศิรินิลรักษาการหัวหน้าพรรค จึงได้เรียกประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อหารือกำหนดการประชุมใหญ่วิสามัญในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

โดยภายหลังการประชุม นายชูศักดิ์ กล่าวว่ากระแสข่าวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชรอดีตภรรยาของนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีจะมาเป็นผู้นำทัพพรรคเพื่อไทยนั้น ยอมรับว่า มีการให้คำปรึกษาอยู่บ้าง แต่ยังไม่เห็นสัญญาณที่จะมาเป็นผู้นำทัพ ซึ่งพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่บริหารมานาน มี ส.ส. มีบุคลากรที่มีศักยภาพ ภาพที่ออกไปว่าพรรคไม่มีความเป็นเอกภาพ ไม่ได้หมายความว่าพรรคเพื่อไทยจะเดินไปไม่ได้

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมมีมติให้จัดประชุมใหญ่สมัยวิสามัญ เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 1 ต.ค. เวลา 10.00 น. ซึ่งในการประชุมจะต้องมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมไม่น้อยกว่า 250 คน และต้องประกอบด้วย คณะกรรมการบริหารพรรค ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด หัวหน้าสาขาพรรค ส.ส. และตัวแทนสมาชิกอดีตรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง เข้าร่วมด้วย

นอกจากนี้ จะมีการแก้ไขข้อบังคับพรรค โดยเฉพาะสัญลักษณ์ของพรรค ที่ยังใช้ตัวอักษร พ.พาน และ ท.ทหาร เช่นเดิม แต่จะเปลี่ยนลักษณะตัวอักษร ที่ให้ตัวอักษรทั้ง พ.พาน และ ท.ทหาร มีหัว ส่วนนัยยะทางความเชื่อนั้น ไม่ได้มีอะไรแฝง ขณะที่ นายชูศักดิ์ กล่าวติดตลกว่า "มีหัวแล้วจะดีกว่าไม่มีหัว"

ส่วนจำนวนคณะกรรมการบริหารพรรค ขึ้นอยู่กับที่ประชุมจะกำหนดว่าควรมีเท่าไหร่ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงถือเป็นเรื่องปกติ และเชื่อว่าทุกฝ่ายจะไม่ยึดติดในตำแหน่ง พร้อมปรับเปลี่ยน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะพยายามดึงองคาพยพในทุกส่วน และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมบริหารด้วย โดยยืนยันว่าการมีรัฐบาลแห่งชาติไม่น่าเป็นไปได้ ซึ่งความพยายามปรับเปลี่ยนโครงสร้างของพรรคมีมานานแล้ว


logoline