svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มอบจักรยานให้โรงเรียนที่ขาดแคลนในชนบทภาคเหนือ 9 จังหวัด

26 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินสายพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนต่อเนื่อง ในโครงการ "จักรยานเพื่อน้องสัญจร" ครั้งที่ 1 ลงพื้นที่มอบจักรยานแก่โรงเรียนในชนบททางภาคเหนือ รวม 9 จังหวัด

ระหว่างวันที่ 24 -27 กันยายน 2563 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดยนายพินัย ศรีพนาสณฑ์ ผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ พร้อมด้วยนางสาวศุภรัตน์สมบัติเจริญไทย รักษาการผู้ช่วยหัวหน้าแผนกสังคมสงเคราะห์ และนักสังคมสงเคราะห์พร้อมทีมงาน กำหนดมอบจักรยาน จำนวน 270 คัน ให้กับโรงเรียนในชนบททางภาคเหนือที่มีเยาวชนประสบปัญหาในด้านการเดินทางไปและกลับโรงเรียนด้วยความยากลำบากภายใต้โครงการ "จักรยานเพื่อน้องสัญจร" ครั้งที่ 1 รวม 9 จังหวัด  


มอบจักรยานให้โรงเรียนที่ขาดแคลนในชนบทภาคเหนือ 9 จังหวัด



โดยคณะมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ลงพื้นที่มอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่รวม 7 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยาพิจิตร ลำพูน อุตรดิตถ์ และแพร่ นอกจากนี้ยังมีการมอบหมายให้มูลนิธิผู้ประสานงานในพื้นที่เป็นผู้มอบจำนวน 2 จังหวัด ได้แก่ โรงเรียนบ้านสะเกิน โรงเรียนบ้านเชียงของจังหวัดน่าน โรงเรียนบ้านห้วยโป่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้เพื่อให้เด็กนักเรียนสามารถใช้จักรยานเดินทางมาโรงเรียนได้อย่างสะดวกอีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เด็กนักเรียนได้ออกกำลังกาย เรียนรู้กฎจราจรเรียนรู้การแบ่งปันรวมถึงการดูแลรักษาสิ่งของส่วนรวมและใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้องโดยเมื่อเด็กนักเรียนจบการศึกษา จักรยานจะถูกส่งต่อให้แก่เด็กนักเรียนในรุ่นต่อไปโดยมีมูลนิธิแต่ละจังหวัดเป็นผู้ประสานงานและร่วมในพิธี

โดยในวันนี้ (26กันยายน2563)มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยแผนกสังคมสงเคราะห์ มอบจักรยานให้กับโรงเรียนบ้านป่าแฝกใต้ จังหวัดพะเยา และ โรงเรียนบ้านปางเคาะ จังหวัดแพร่รวม30คัน โดยมีผู้แทนจากโรงเรียนต่าง ๆ เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยคณะสมาคมพะเยาและคณะมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์เป็นผู้ประสานงานและร่วมในพิธีและในวันพรุ่งนี้ (27กันยายน2563)มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำหนดลงพื้นที่มอบจักรยานจำนวน30คัน ให้กับโรงเรียนบ้านห้วยยาง จ.อุตรดิตถ์ โดยมีผู้แทนโรงเรียน เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยคณะมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์เป็นผู้ประสานงานและร่วมในพิธี

มอบจักรยานให้โรงเรียนที่ขาดแคลนในชนบทภาคเหนือ 9 จังหวัด

โครงการ "จักรยานเพื่อน้องสัญจร" ครั้งที่ 1 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำหนดมอบให้กับโรงเรียนในชนบทภาคเหนือ และภาคอีสาน รวม 34 โรงเรียน ดำเนินการมอบจักรยาน จำนวน 700 คัน คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 875,000 บาท (แปดแสนเจ็ดหมื่นห้าพันบาทถ้วน)

มอบจักรยานให้โรงเรียนที่ขาดแคลนในชนบทภาคเหนือ 9 จังหวัด

logoline