svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมพงษ์" ชี้ พรรคเพื่อไทยต้องมีการปรับรูปแบบการบริหารใหม่

26 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" เผย รู้สึกเสียดายที่คุณหญิงสุดารัตน์ลาออกจากประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย หลังจากนี้จะมีการเรียกประชุมพรรค เพื่อมีการปรับรูปแบบการบริหารพรรคใหม่และหาคนมาแทนตำแหน่งประธานแทนคุณหญิงสุดารัตน์

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่องประกาศลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยว่า หลังจากทราบข่าวที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ยังไม่ได้พบใคร หรือติดต่อใคร แต่เรื่องทีเกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าตกใจ เนื่องจากคุณหญิงสุดารัตน์มีความสำคัญกับพรรคเพื่อไทยมาก ทำงานโดยไม่มีคำว่าเหน็ดเหนื่อย สู้งานและทำงานให้กับพรรคมาโดยตลอด ก็รู้สึกเสียดายที่ท่านได้ตัดสินใจแบบนั้น ก็ต้องยอมรับในการตัดสินใจ ตนยังไม่ได้มีโอกาสคุยกับท่าน ตอนนี้ก็พยายามติดต่อกันยังติดต่อไม่ได้ ก็หวังใจอย่างยิ่งว่าได้มีโอกาสได้พูดคุยกันส่วน



สำหรับกรรมการบริหารพรรคคนอื่นที่ลาออกตาม พวกเขาคงมีความรู้สึกว่าเมื่อผู้นำของเขาลาออกไปก็คงจะแสดงสปีริต ไม่มีอะไร พวกเราคุยกันได้ในการบริหาร และเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยัน ไม่ถึงขั้นแตกแยกเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ที่จะแตกแยกเพราะพรรคมีแนวทาง มีบุคลากรที่ทำงาน อันนี้อาจจะเป็นความรู้สึก คงต้องมีการพูดคุยกัน ตนคิดอยู่ถ้าหากว่าฟังก์ชันของพรรคอาจจะปรับในรูปแบบของการบริหารใหม่ ถ้าต้องดำเนินการทางที่ดีที่สุดถ้าหัวหน้าพรรคลาออกสักคนตำแหน่งต่างๆ ก็มีการจัดสรรกันใหม่ ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านใครเป็นหัวหน้าพรรคก็ถือว่าเป็นผู้แทนราษฎรก็เป็นผู้นำฝ่ายค้านอยู่ดี ให้ที่ประชุมใหญ่พิจารณาหาคนมาแทน สักพักจะต้องมีการเรียกประชุมเพื่อพิจารณาหาคนแทน รองหัวหน้าพรรคก็ยังมี

logoline