svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.กำชับวินัยจราจร ป้องเหตุสลดทัวร์มรณะ 7 ศพ บ้านโพธิ์

26 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก ตร.ระบุ ความสูญเสียจากอุบัติระหว่างรถทัวร์กับรถบรรทุกพ่วง บนถนนสาย 304 กลางแยกตัดใหม่นากลาง พื้นที่สภ.โพธิ์กลาง ยังไม่มีการชี้ความผิดและบุคคลที่ก่อเหตุ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ ผบ.ตร.กำชับให้ทุกโรงพัก กวดขันวินัยจราจรอย่างเคร่งครัด ตรวจสภาพร่างกายผู้ขับขี่ พักผ่อนเต็ม เมาไม่ขับ ไม่มีสารเสพติด รวมถึงความพร้อมของพาหนะ

กรณีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน บริเวณแยกตัดใหม่นากลาง ถนนสาย 304 ในเขตพื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง จว.นครราชสีมา โดยมีคู่กรณีระหว่าง รถทัวร์กับรถบรรทุกพ่วง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.30 น.ของวันที่ 26 ก.ย.2563ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงของวันเดียวกันนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง โฆษก ตร.) กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ได้ัรับรายงานจาก สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ระบุ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนร่วมกับแพทย์ชันสูตรศพผู้ตาย ตรวจสถานที่เกิดเหตุ รับคำร้องทุกข์ สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ส่งตัวผู้บาดเจ็บรักษาตัวในโรงพยาบาล สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องและพยานในที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ผบ.ตร.กำชับวินัยจราจร ป้องเหตุสลดทัวร์มรณะ 7 ศพ บ้านโพธิ์


คดีนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด โดยอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน รอผลตรวจพิสูจน์ที่เกี่ยวข้องและสอบพยานแวดล้อมให้เรียบร้อยเสียก่อน พนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการตามกรอบกฎหมายอำนาจหน้าที่และระยะเวลาที่กำหนดต่อไป
ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทางผู้บังคับบัญชาในทุกพื้นที่ที่เกี่ยวข้องมีการกวดขันวินัยของผู้ขับขี่ และจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร โดยเฉพาะข้อหา ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด, เมาแล้วขับ ขับรถย้อนศร, แซงในที่คับขันอย่างเคร่งครัด รวมถึงให้มีการตรวจสอบสภาพความพร้อมของผู้ขับขี่ ทั้งในการตรวจหาสารเสพติดหรือปริมาณแอลกอฮอล์ ร่างกาย

อีกทั้งประสานการปฎิบัติผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ ตรวจดูสภาพความพร้อมของรถ และพนักงานขับรถให้มีความพร้อมให้บริการประชนต้อง พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ขับต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานจนเหนื่อยล้า

ผบ.ตร.กำชับวินัยจราจร ป้องเหตุสลดทัวร์มรณะ 7 ศพ บ้านโพธิ์


พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ชี้ให้เห็นถึงโทษและความเสียหายที่เกิดขึ้น จากบทเรียนอุบัติเหตุขนาดใหญ่ที่ผ่านมา ขอให้พี่น่องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน มีความระมัดระวัง มีสติ ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น

logoline