svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

'สารสาสน์ฯ'ลงโทษพ้นสภาพครูทำร้ายนักเรียน เสนอ 2 แนวทางแก้ปัญหา

26 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความจริงออกมาเปิดเผยทั้งหมดแล้วสำหรับ กรณีครูทำร้ายนักเรียนอนุบาล จากโรงเรียนดังจนผู้ปกครองรับไม่ได้ ต้องเดินหน้าแจ้งความ ล่าสุดทางโรงเรียนได้ออกประกาศลงโทษพ้นสภาพครูผู้ทำผิด และเสนอ 2 แนวทางแก้ปัญหา หวังยุติดราม่าที่เกิดขึ้น

เป็นประเด็นที่กำลังวิจารณ์กันในวงกว้าง และถูกตีเป็นข่าวดัง สำหรับดราม่าครูทำสั่งสอนเด็กนักเรียน ซึ่งปรากฏชื่อของโรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์ มาอยู่ในกระแสที่พูดถึง โดยจุดเริ่มต้นมาจากผู้ปกครองของเด็กนักเรียน นั้นได้สังเกตว่าพฤติกรรมของลูกนั้นผิดแปลกไป กระวนกระวายผวาย นอนไม่หลับ ไม่อยากไปโรงเรียน และเมื่อไปเจอครูพี่เลี้ยงท่านหนึ่งเด็กก็มีท่าทีหวาดกลัว จนกระทั่งได้ขอดูกล้องวงจรปิด และปรากฏภาพครูพี่เลี้ยงได้กระทำรุนแรงกับเด็ก ผู้ปกครองพบว่ามีรอยช้ำตามร่างกาย

ซึ่งสิ่งที่น่าตกใจคือครูในห้องที่อยู่ด้วยต่างนิ่งเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนผู้ปกครองได้รวมตัวเพื่อนำคลิปไปคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน และนั่นจึงเป็นหลักฐานมัดตัวครูผู้กระทำเด็ก จนผู้ปกครองที่ดูคลิปบันดาลโทสะ ได้เข้าไปทำร้ายร่างกายครูดังกล่าว และมีการถ่ายคลิปเอาไว้ จากนั้น ผู้ปกครองจึงรวมตัวแจ้งความเพื่อเอาผิดครูคนดังกล่าว

ประเด็นนี้ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างหนักตนแฮชแท็ก #โรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ สำหรับโรงเรียนดังกล่าวนั้นต้องบอกว่าค่าเทอมสำหรับนักเรียนอยู่ที่ 6 หลัก ซึ่งผู้ปกครองก็หวังว่าคุณภาพชีวิตการศึกษาของลูกตัวเองนั้นจะต้องดีแต่กลับกลายเป็นพบเหตุการณ์แบบนี้ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นจากคนที่ประกอบวิชาชีพครู

'สารสาสน์ฯ'ลงโทษพ้นสภาพครูทำร้ายนักเรียน เสนอ 2 แนวทางแก้ปัญหา

ทั้งนี้หลังจากเป็นเรื่องเป็นราวที่ผู้ปกครองนั้นไม่ขออยู่เฉยก็ผู้ปกครองของนักเรียนท่านหนึ่งก็ได้มีการให้สัมภาษณ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของครูคนดังกล่าวผ่านสื่อมวลชนไปเรียบร้อยแล้ว"อ่าน:เปิดใจพ่อเด็กถูกทำร้ายร้องไห้ไม่อยากไปโรงเรียนนอนผวาหลังถูกทำร้ายเป็นเดือน"


โดยทีมข่าวเนชั่นทีวี22ก็ได้นำข่าวและคลิปดังกล่าวมานำเสนอและได้สัมภาษณ์กับคุณพ่อชาญย์น้อยสุขยิ่งคุณพ่อน้องเสือนักเรียนอนุบาล1โรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์ชี้ว่าน้องเสือนั้นได้รับความบอบช้ำจากการทำร้ายร่างกายและบรรยายว่าตนเองได้เป็นผู้ขอเข้าไปดูกล้องวงจรปิดเนื่องจากทางครูนั้นได้ให้การปฏิเสธซึ่งต้นเหตุนั้นเรื่องการทำร้ายร่างกายน้องเสือนั้นทราบมาจากผู้ปกครองของเพื่อนลูกตนเองที่บอกว่าน้องเสือถูกทำร้ายตอนนี้น้องนั้นนอนผวาทุกคืนตนเองก็รู้สึกสงสารลูกอย่างมาก(ชมคลิป:ข่าวข้นคนเนชั่นประเด็นครูโรงเรียนดังทำร้ายเด็ก

'สารสาสน์ฯ'ลงโทษพ้นสภาพครูทำร้ายนักเรียน เสนอ 2 แนวทางแก้ปัญหา

'สารสาสน์ฯ'ลงโทษพ้นสภาพครูทำร้ายนักเรียน เสนอ 2 แนวทางแก้ปัญหา

ล่าสุดทางโรงเรียนโรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์ก็ได้ออกประกาศชี้แจงกรณีการลงโทษนักเรียนไม่เหมาะสมของครูพี่เลี้ยงคนที่เป็นข่าวโดยทางโรงเรียนได้ตัดสินว่าให้ครูคนดังกล่าวพ้นสภาพของการเป็นบุคลากรของโรงเรียนโดยทันทีและจะลงโทษตามวินัยแก่บุคคลที่เกี่ยวช้อในลำดับต่อไปพร้อมๆกับแนวทางแก้ปัญหาอีก2ข้อที่ทางโรงเรียนได้แสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่

'สารสาสน์ฯ'ลงโทษพ้นสภาพครูทำร้ายนักเรียน เสนอ 2 แนวทางแก้ปัญหา

logoline