svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

‘วัฒนา’ก็ขอลาออกด้วยคน

26 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากการลาออกของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นั้นทำให้อีกหลายท่านลาออกตาม รวมถึงวัฒนา เมืองสุข ด้วยที่ลาออกจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ แต่ยังเป็นสมาชิกของพรรคที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเหมือนเดิม

จะเรียกว่าเป็นพาเหรดลาออกยกแผงเลยได้หรือไม่สำหรับกลุ่มคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานฯพร้อมอาจารย์โภคิน คุณพงศ์เทพ ได้ลาออกตามไปด้วย ถามล่าสุดอีกหนึ่งบุคคลมีชื่ออย่าง คุณวัฒนา เมืองสุข ประธานการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่ภายใต้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ก็ขอประกาศลาออกด้วยเช่นกัน โดยเรื่องนี้ถูกแชร์ผ่าน เฟซบุ๊ก Watana Muangsook มีเนื้อหาว่า


"คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยประกาศลาออกจากตำแหน่ง อาจารย์โภคินและท่านพงศ์เทพประกาศลาออกตาม

ผมได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่ภายใต้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคที่มีคุณหญิงเป็นประธาน จึงขอใช้โอกาสนี้ลาออกจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้วย แต่ยังเป็นสมาชิกของพรรคที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเหมือนเดิมครับ

วัฒนา เมืองสุข

26 กันยายน 2563"

‘วัฒนา’ก็ขอลาออกด้วยคน

แน่นอนว่า การประกาศลาออกในครั้งนี้ สำหรับห้วงเวลาที่การเมืองร้อนแรงนั้น ทำให้เหล่ากลุ่มกคนที่ติดตาม คุณวัฒนา ต่างออกมาแสดงความเห็นมากมาย

"เป็นกำลังใจให้ครับผม แต่ผมสังหรณ์ใจนิดๆ ว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีกับพรรคเพื่อไทยใช่ไม๊ครับ"

"ท่านอยู่ในจังหวะที่ เผด็จการต้องการปราบปราม นักต่อสู้แถวหน้า ของ ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย ท่านจึงถูกคดี 99 ปีถ้ามันมีคงใช้ สั่งให้ท่านติดคุกพันปี นักต่อสู้ก็เช่นนี้แหละ เดี๋ยวเราจะแก้กฎหมาย นิรโทษกรรมทุกคนรวมทั้งทักษิณ ครับท่าน"

"มองดูการต่อสู้ด้วยอุดมการณ์ และความมุ่งมั่นของท่านเป็นกำลังใจให้ค่ะ สักวันต้องผ่านไปได้แน่ จะยืนอยู่ข้างท่านและฝั่งท่าน"

"มันมีอะไรลึกๆๆหรือเปล่าน้า พรรคเรานี่ อย่าให้เป็นเหมือนที่คิดนะครับ"


‘วัฒนา’ก็ขอลาออกด้วยคน

‘วัฒนา’ก็ขอลาออกด้วยคน

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ : FBWatana Muangsook

logoline