svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พุทธะอิสระ" ฝากถึงม็อบ ประชาธิปไตยแบบพวกคุณหรือ จะมาปกครองประเทศและประชาชน

25 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิบตรี สุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พระพุทธะอิสระ โพสต์ถึงม็อบปลดแอกถึงการกระทำที่เรียกร้องประชาธิปไตย ว่าคุณทำทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ พร้อมถามกลับ ประชาธิปไตยแบบพวกคุณ หรือจะมาปกครองประเทศและประชาชน

หลังการชุมนุมปิดรัฐสภาของม็อบปลดแอกที่ออกมาเรียกร้องให้ ส.ว. โหวตร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ ส.ส.รัฐบาล-ส.ว. กลับมีมติตั้งกมธ. พิจารณาร่างแก้ รัฐธรรมนูญโดยมีมติเสียง 432 ต่อ 255 เสียง ให้ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อนรับหลักการ
ล่าสุด "พระพุทธะอิสระ" ได้ออกมาโพสต์บทความถึงม็อบปลดแอกถึงการกระทำต่างๆ พร้อมตั้งคำถามกลับว่า ประชาธิปไตย ทำอย่างนี้ได้ด้วยหรือ

"พุทธะอิสระ" ฝากถึงม็อบ ประชาธิปไตยแบบพวกคุณหรือ จะมาปกครองประเทศและประชาชน

25 กันยายน 2563
 ใครไม่ฟัง.. ..อยู่ร่วมกับ..ไม่ได้
 ใครที่มันไม่ใช่พวกเดียวกับ.. ..จะไม่ฟัง
 ใครมาขัดใจ.. ..ต้องซวย
 ใครบังอาจวิจารณ์..เตรียมตัวรับทัวร์ลง
 ใครไม่ให้ตามที่..เรียกร้อง มึงคือศัตรูของ..
ผู้เห็นด้วยกับ..คือคน ใครเห็นต่างมันไม่ใช่คน แค่อ้างประชาธิปไตย คุณก็มีสิทธิ์ข่มขู่คุกคามเขาทีเดียวหรือ แค่คุณชู 3 นิ้ว อ้างประชาธิปไตย คุณถึงกับบังอาจจาบจ้วงและคิดจะล้มล้างสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของคนไทยเชียวหรือ คนที่เขาไม่ร่วมกับพวกคุณ แล้วแสดงความเห็นต่าง พวกคุณก็รุมถล่มเขาจนเสียหายเลยหรือ รวมความแล้วประชาธิปไตย ของพวกคุณนี่ใครก็ไม่มีสิทธิ์จะวิจารณ์คุณไม่ได้เลยหรือ
 คำว่าประชาธิปไตยของคุณนี่ ดูช่างยิ่งใหญ่จนคนเห็นต่าง อยู่ร่วมกับพวกคุณไม่ได้ทีเดียวหรือ
 คำว่าประชาธิปไตยของคุณนี่ ใครก็ไม่มีสิทธิเท่ากับคุณได้ อย่างนั้นหรือ
คุณรู้ไหมว่าหาก พวกคุณยิ่งมีพฤติกรรม เช่นนี้ต่อไปมันยิ่งสร้างความรู้สึกรังเกลียด หวาดกลัว ต่อคำว่าประชาธิปไตยของพวกคุณมากยิ่งขึ้น ประชาธิปไตยแบบพวกคุณนี้หรือ จะมาปกครองประเทศและประชาชน
 พุทธะอิสระ

logoline