svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้องหมาลอยคอกลางทะเล แววตาขอความช่วยเหลือ

25 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง-น้องหมาลอยคออยู่กลางทะเล ไม่รู้นานเท่าไหร่ จนลูกข่ายกู้ภัยสว่างพรบ้านเพ นั่งเรือจะไปทำงานบนเกาะเสม็ด เมื่อเรือออกไปถึงกลางทะเลมองเห็นจึงโยนเชือกไปให้ แต่น้องหมากลับว่ายน้ำหนีจึงต้องกระโดดลงไปช่วยนำขึ้นจากทะเลอย่างปลอดภัย

จากกรณีที่เฟซบุ๊กแห่แชร์คลิปการช่วยเหลือสุนัขที่ลอยคอกลางทะเล พร้อมข้อความ เช้าที่ผ่านมาขณะเราโดยสารจากท่าเรือเสรีใหม่กำลังเดินทางมุ่งหนสู่เกาะเสด ได้พบสุนัขสีดำ1ตัวลอยคออยู่บริเวณกลางร่องระหว่างเกาะเสม็ดกับฝั่งเพ ทางอาสาสมัครกู้ภัยหน่วยกู้ภัยสว่างพรลงน้ำไปช่วยขึ้นเรือนำเข้าสู่ฝั่งปลอดภัย ไม่ทราบว่าน้องแกไปลอยคออยู่ได้ยังไง ตั้งแต่เมื่อไหร่


น้องหมาลอยคอกลางทะเล แววตาขอความช่วยเหลือ


จากการสอบถาม นายอาทิตย์ ชุติดาราลักษณ์ หัวหน้าชุดกู้ภัยสว่างพรบ้านเพ อ.เมือง จังหวัดระยอง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ตอนเวลา 07.00 น.นายบำรุง อาจดี เป็นลูกข่ายกู้ภัย ทำงานเป็น รปภ.ที่อ่าวพร้าว บนเกาะเสม็ด ช่วงนั่งเรือจะไปทำงานเรือเล่นออกไปกลางทะเล มองเห็นน้องหมาตัวสีดำ ว่ายน้ำลอยคออยู่ ดูท่าทางจะอ่อนแรง จึงให้คนขับเรือไปใกล้ และโยนเชือกไปให้น้องหมา

น้องหมาลอยคอกลางทะเล แววตาขอความช่วยเหลือ



แต่น้องหมากลับว่ายน้ำหนี นายบำรุงฯ จึงได้ถอดชุดทำงานออก กระโดดลงไปช่วยน้องหมาขึ้นจากน้ำ มาขึ้นเรือได้อย่างปลอดภัย แล้วก็ให้คนขับเรือเอาไปขึ้นฝั่ง ตนเองก็ไปทำงานตามปกติ ส่วนน้องหมาเป็นของ ร้านขายกาแฟ บริเวณท่าเรือได้มารับตัวไปแล้ว

logoline