svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยิงดับงานเลี้ยงเกษียณชลประทานที่16 เหตุเพราะเมา

25 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา -ยิงสนั่นงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการสำนักงานชลประทานที่16 เสียชีวิต 1 ราย สาเหตุมาจากเมาด้วยกันทั้งคู่และพูดจาไม่เข้าหูจนเกิดการชกต่อยกันขึ้น ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจกลับไปเอาปืนมากระหน่ำยิง 3 นัด เสียชีวิตคาที่


เมื่อเวลา04.00 น.วันนี้(25ก.ย.) พ.ต.ท.สถาพร สุขสว่าง สารวัตร(สอบสวน)สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตายภายในหอประชุมส่วนเครื่องจักรกล สำนักงานชลประทานที่16 หมู่ 5ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาหลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 แพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่และหน่วยกู้ชีพควนลัง
พบว่าที่เกิดเหตุมีการจัดงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการของข้าราชการสำนักงานชลประทานที่ 16 จำนวน 6 คน มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตนอนอยู่บนพื้นข้างโต๊ะ 1 ราย ทราบชื่อ นายอนุกูล เพชรทอง อายุ 48 ปี ตำแหน่งพนักงานราชการเครื่องจักรกล ถูกยิงด้วยอาวุธปืน.38 ซุปเปอร์ 2 นัดเข้าที่ศรีษะ 1 นัดและลำตัว 1 นัดในลักษณะจ่อยิง

ยิงดับงานเลี้ยงเกษียณชลประทานที่16 เหตุเพราะเมา

ยิงดับงานเลี้ยงเกษียณชลประทานที่16 เหตุเพราะเมา


ส่วนผู้ที่ก่อเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนยังอยู่ในที่เกิดเหตุในสภาพมึนเมา ทราบชื่อ นายสงัด นิลสุวรรณ อายุ 53 ปี เป็นพนักงานขับรถยนต์และทำงานอยู่ที่เดียวกัน พร้อมอาวุธปืน ขนาด .38 ซุปเปอร์ของกลางที่ใช้ก่อเหตุกระสุนที่เหลือยู่ในแมกกาซีน 2 นัด และในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 2 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ยิงดับงานเลี้ยงเกษียณชลประทานที่16 เหตุเพราะเมา



จากการสอบสวนพยานแวดล้อมทราบว่าก่อนเกิดเหตุทางสำนักงานชลประทานที่ 16 ได้จัดงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการให้กับข้าราชการจำนวน6 คน มีการตั้งโต๊ะกว่า 10 โต๊ะ ซึ่งมีข้าราชการและพนักงานมาร่วมงานเลี้ยงกว่า 50 คน กระทั่งเที่ยงคืนงานเลี้ยงจบและผู้ที่มาร่วมงานทยอยกลับกันเกือบหมด เหลือไม่กี่คนที่นั่งดื่มกันต่อที่โต๊ะเดียวกันโดยมีผู้ร่วมนั่งอยู่ 5-6 คน แต่ระหว่างที่นั่งดื่มกันอยู่นั้นทั้งคู่ได้มีปากเสียงทะเลาะกันเพราะเมาทั้งคู่

ยิงดับงานเลี้ยงเกษียณชลประทานที่16 เหตุเพราะเมา





จากนั้นนายสงัด ได้ลุกขึ้นเดินกลับไปที่บ้านพักซึ่งอยู่ภายในสำนักงานชลประทาน 16 สักพักได้เดินกลับมาที่โต๊ะ และชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ นายอนุกูล จำนวน 3 นัด จนตกจากเก้าอี้เสียชีวิตคาที่ ต่อหน้าต่อตาคนอื่นที่นั่งร่วมโต๊ะเดียวกัน และจากการสอบถาม นายสงัด คนยิงซึ่งถูกควบคุมตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวนสภ.หาดใหญ่ และยังอยู่ในอาการเมาค้างบอกว่าไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรกันในงานเลี้ยงก็ยังพูดทักทายกันตามปกติ แต่หลังจากที่ดื่มกินกันจนเมานายอนุกูลพูดจาไม่ค่อยดีกับตนและด่าด้วย ทำให้เกิดมีปากเสียงกันขึ้น และถูกนายอนุกูลชกที่หน้าทำให้โมโหจึงกลับไปเอาปืนที่บ้านพักมายิงและทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบและเมา ซึ่งก็ยอมรับผิดและขอโทษครอบครัวของนายอนุกูล

ยิงดับงานเลี้ยงเกษียณชลประทานที่16 เหตุเพราะเมา

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี นายสงัด 3 ข้อ "ฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธ เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร, และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน"

logoline