svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไมค์ ระยอง"ขู่ชุมนุมลากยาวหากส.ว.ไม่ผ่านญัตติแก้รธน.

24 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไมค์ ระยอง" นำทัพแปะสติ๊กเกอร์หมุดคณะราษฎรหน้ารัฐสภา ขอวุฒิสภาผ่านญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ลั่นหากไม่จะเป็นเชื้อเพลิงให้เกิดชุมนุมใหญ่ลากยาวนานนับเดือน ย้ำประเทศต้องเดินหน้าไม่ใช่ล้าหลัง

(24 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 17.35 น. นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำม็อบนักศึกษา ได้นำสติ๊กเกอร์รูปหมุดคณะราษฎร์ 2563 มาติดไว้ที่บริเวณกำแพงทางเข้าอาคารรัฐสภา เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน เข้าประจำการชิดบริเวณขอบกำแพง

โดยภายหลังแปะสติ๊กเกอร์ดังกล่าวเสร็จ ได้ระบุว่า "ห้ามแกะ ถ้าใครแกะออก ขอให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ และจะมาแปะเพิ่มอีกเป็นร้อย" ก่อนให้สัมภาษณ์ต่อว่า อยากให้รู้ว่าที่นี่ และทุกที่ในประเทศเป็นของประชาชน เพราะอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน และขอให้ ส.ว.ผ่านญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญไปให้ได้

ทั้งนี้ หากคว่ำญัตติ ส.ว.อาจจะเป็นตัวจุดเชื้อเพลงให้เกิดการชุมนุมใหญ่ และอาจลากยาว 7 วัน 15 วัน หรือ 1 เดือน ดังนั้น อยากให้ ส.ว.แสดงการให้เห็นการทำงานวันนี้ (24ก.ย.) ว่าทำเพื่อใคร อย่าเป็นคนขวางโลก หาก ส.ว.ขวางญัตติแก้รัฐธรรมนูญ ก็เท่ากับเป็นคนจุดความจัดแย้งขึ้นมา อย่ามือไม่พายและเอาเท้าราน้ำ

"เพราะประเทศต้องพัฒนาโดยใช้มือพายไปข้างหน้า ไม่ใช่ใช้เท้าเพื่อให้ประเทศไทยล้าหลัง ให้รู้กันไปว่าประเทศนี้ใครเป็นเจ้าของกันแน่ อย่าแก่เพราะกินข้าว อย่าเฒ่าเพราะอยู่นาน อย่าให้ประชาชนด่าอยู่เลย ควรกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน ผมจะติดตามจนรัฐสภาพิจารณาญัติแก้ไขรัฐธรรมนูญจนแล้วเสร็จ"นายภานุพงศ์ กล่าว

"ไมค์ ระยอง"ขู่ชุมนุมลากยาวหากส.ว.ไม่ผ่านญัตติแก้รธน.

logoline