svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภาฯคุมเข้มจัด3กองร้อยรับมือม็อบชุมนุม

24 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐสภาจัดกำลัง 3 กองร้อย รับมือม็อบหลังประกาศรวมตัวเย็นวันนี้ เพื่อติดตามการประชุมญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขณะที่บรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยมาบ้างแล้ว ส่วนพ่อค้า-แม่ค้ามาวางแผงขายคึกคัก

(24 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การรักษาความปลอดภัยบริเวณรัฐสภาแยกเกียกกายหลังจากนายพริษฐ์ ชีวารักษ์แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดร่วมตัวในเวลา 16.00-22.00 น.เพื่อสังเกตการณ์และกดดันการพิจารณาญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญของ ส.ส. และ ส.ว.

โดยบรรยากาศตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนเริ่มการประชุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลังประมาณ 3 กองร้อย จากท้องที่สน.บางโพ บก.น.1,4 และ 8รวมทั้งตำรวจควบคุมฝูงชน เพื่อมาดูแลความปลอดภัย และเตรียมรับสถานการณ์ ซึ่งบางส่วนเข้าประจำการตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมาโดยมีผู้กำกับ สน.บางโพ มาตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งได้นำรั้วเหล็กมากั้นทางเท้า บริเวณด้านทางเข้า-ออก ของรัฐสภา

สภาฯคุมเข้มจัด3กองร้อยรับมือม็อบชุมนุม




ขณะที่ บริเวณท่าเรือเกียกกาย ติดกับวัดแก้วฟ้าจุฬามณี และรัฐสภา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเข้า-ออก และเป็นเส้นทางสัญจรทางน้ำ มีการประสานเรือตำรวจน้ำ คอยสังเกตการณ์ และดูแลบริเวณอาคารรัฐสภา ที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมไว้กรณีฉุกเฉิน หากจำเป็นต้องขนผู้คนออกจากรัฐสภา ซึ่งจะตรงกับช่วงการลงมติ รับหรือไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนั้นมีการประสานเตรียมความพร้อมเฮลิคอปเตอร์ไว้รองรับ หากเกิดเหตุฉุกเฉินด้วย

ส่วนบรรยากาศบริเวณรอบนอกรัฐสภา 2 ข้างทาง เริ่มมีความคึกคัก เนื่องจากมีกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ได้นำแผงลอยมาวางเพื่อเตรียมขายของให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะเดียวกัน ก็เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนมารอชุมนุมด้านหน้าบริเวณทางเข้า-ออก อาคารรัฐสภาแล้วนอกจากนี้ บริเวณทางเท้าเจ้าหน้าที่ได้นำรั้วเหล็กกั้น ตลอดทั้ง 2 ข้างทาง เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมลงถนนรวมทั้งยังมีหน่วยพยาบาล VHG ไว้คอยปฐมพยาบาลเบื้องต้น

สภาฯคุมเข้มจัด3กองร้อยรับมือม็อบชุมนุม



อย่างไรก็ตาม วานนี้ (23ก.ย.)สำนักรักษาความปลอดภัยรัฐสภาได้ออกเอกสารขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่รัฐสภา ที่จะมาปฏิบัติงานวันนี้ (24ก.ย.) เพื่อให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วในการคัดกรองยานพาหนะที่จะเข้ามายังรัฐสภา ทั้งเป็นการลดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณ ถ.สามเสน และภายในพื้นที่รัฐสภา จึงขอความร่วมมือบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร งดนำยานพาหนะส่วนตัวมาที่อาคารรัฐสภา

สภาฯคุมเข้มจัด3กองร้อยรับมือม็อบชุมนุม

logoline