svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วม แบกโลงยาย99ปีไปวัดอย่างทุลักทุเล

24 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำป่าเขาไหลหลากท่วมขยายวงกว้างลามถึงถนนสายหลักปราจีน-ประจันตคาม ขณะที่ชาวบ้านต้องแบกโลงศพยายวัย 99 ปี ลุยน้ำลุทักลุเลไปทำพิธีทางศาสนาที่วัด สั่งปิดโรงเรียน 1 วัน

วันนี้ (24 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานข่าว ความคืบหน้า จากเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน จนกลางดึกได้มีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ทางด้านทิศเหนือไหลระบายลงคลองประเถท (ประจันตคาม) น้ำระบายไม่ทัน ได้เอ่อล้นตลิ่ง ไหลบ่าเขาท่วมหมู่บ้านอยู่ใกล้เชิงเขาด้านล่าง บ้านเกาะมอย หมู่ 7 ต. โพธิ์งาม อ. ประจันตคาม จ. ปราจีนบุรีน้ำหลากท่วมเส้นทางถนนเข้า-ออกหมู่บ้าน และบ้านเรือนประชาชนกว่า 40 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่ทหารและอาสากูภัย ได้ระดมกำลังช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ ผู้คนในหมู่บ้านที่น้ำท่วมอย่างโกลาหลกลางดึก
ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา บริเวณบ้านประเถท ม.8 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม ยังคงมีปริมาณน้ำท่วมสูงขึ้นมากจากเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่มีแนวโน้มลดลงช้าๆ ขณะที่ชาวบ้านนั่งดูน้ำท่วมท่วมยันสว่างคาตา ช่วงน้ำท่วมมีฝ่ายปกครอง ทหาร ผู้นำท้องที่ กู้ภัยหลายหน่วยมาช่วยเหลือชาวบ้านตลอดทั้งคืนยันสว่าง

น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วม แบกโลงยาย99ปีไปวัดอย่างทุลักทุเล


ที่บ้านประเถทน้ำท่วมถนนเส้นทางผ่านหมู่บ้านระยะทางเข้า-ออก 400 ม.ระดับน้ำสูง 15-30 เซนติเมตรบางจุด ขณะที่น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนริมคลอง 40-50 เซนติเมตร และน้ำไหลบ่าท่วมโรงเรียนบ้านประเภท 1 แห่ง ทางโรงเรียนสั่งปิดการเรียนการสอน

ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตด้วยโรคชราภาพ ได้ขอกำลังหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานและกู้ภัยฉะเชิงเทราช่วยกันย้ายศพ คุณยายเอี่ยม ช่างกล อายุ 99 ปี ออกจากบ้านเลขที่ 48 ม.8 ไปยังวัดประเถทช่วงเข้าที่ผ่านมาเนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร

น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วม แบกโลงยาย99ปีไปวัดอย่างทุลักทุเล


นางสุนันท์ ขาวทั่ว หลานสาว กล่าวว่า ยายเสียชีวิตตั้งแต่วานนี้ (23 ก.ย.) ทางญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านแค่คืนแรก ช่วงค่ำได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านให้ระวังน้ำป่าเขาใหญ่ไหลหลาก ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง มวลน้ำไหลท่วมบ้านอย่างไม่ทันตั้งตัว โดยที่ญาติๆกำลังนั่งอยู่ในงานศพ หม้อ จาน ชาม ของใช้ถูกน้ำพัดหายไปในพริบตา อย่างไรก็ตามต้องฝากขอบคุณหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ และหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ที่มาช่วยย้ายศพคุณยายไปไว้ที่วัด

น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วม แบกโลงยาย99ปีไปวัดอย่างทุลักทุเล


ขณะที่บนถนนสายสุวรรณศร (ปราจีนบุรี ประจันตคาม) หรือ ถนน 33 หมู่บ้านขอนขว้าง หมู่ 10 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี พบน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลกที่อยู่ด้านทิศเหนือ น้ำป่าไหลหลากเอ่อล้นหลากท่วมผิวถนนเป็นทางยาวกว่า 500 เมตร รถยนต์ยังคงสัญจรไปมาแต่ต้องค่อย ๆ ชะลอตัว

logoline