svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เร่งสอบดาบตำรวจรีดไถเงินรถบรรทุก

24 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เร่งสอบดาบตำรวจรีดไถเงินรถบรรทุก เคลียร์ประเด็นเงินค่าอะไร ทั้งที่จุดดังกล่าวไม่มีด่านตรวจน้ำหนักรถบรรทุก ได้รายงานผู้บังคับบัญชาไปแล้ว เพื่อดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป.

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเพจ "เจ๊ม้อยV+" ได้นำคลิปบุคคลแต่งตัวในเครื่องแบบตำรวจ กำลังรับเงินจากชาวบ้าน พร้อมกับนับเงินและให้คืนกับชาวบ้านจำนวน 1,000 บาท โดยมีเสียงระบุว่าให้คืนเป็นค่าน้ำมัน อ้างว่าจะบอกกับนายว่ารับมาเพียง 11,000 บาทเท่านั้น เพราะรู้สึกเห็นใจลูกหลานบ้านเดียวกัน ซึ่งมีข้อความอธิบายคลิป ระบุว่าเหตุเกิดบริเวณร้านขายแตงโม ริมถนนสายขามทะเลสอ-ด่านขุนทด ซึ่งอยู่ในเขตความรับผิดชอบของ สภ.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวางนั้น
ล่าสุด วันนี้ (24 กันยายน 2563)พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพาณิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากรายงานเบื้องต้น ขณะนี้ยืนยันได้แล้วว่าตำรวจที่ปรากฏในคลิปภาพนั้น เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศนายดาบตำรวจของ สภ.หนองสรวงจริง ซึ่งตนได้สั่งการให้หัวหน้า สภ.หนองสรวง ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วสรุปผลภายใน7วัน โดยจะทราบผลในวันอังคารหน้า ส่วนตัวผู้เสียหายพนักงานสอบสวนได้ประสานให้มาสอบปากคำ เพื่อดูรายละเอียดว่ามีการจ่ายเงินและคืนเงินค่าอะไรกันแน่ เรื่องนี้ต้องสอบให้ชัดเจน ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง2ฝ่าย โดยขณะนี้ได้มีคำสั่งให้นายดาบตำรวจที่ปรากฏในคลิปหยุดปฏิบัติหน้าที่เดิมแล้ว และให้ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ธุรการในโรงพักแทน เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริง



ทั้งนี้ พฤติกรรมที่ปรากฏในคลิป ยืนยันเป็นเรื่องส่วนบุคคล เป็นการกระทำนอกเหนือคำสั่งผู้บังคับบัญชา ยอมรับว่าเป็นตำรวจนอกแถว ที่มีพฤติกรรมไม่ดี ไม่เหมาะสม รีดไถประชาชน ซึ่งเป็นคนส่วนน้อย กรณีนี้หากพบความผิดชัดเจนต้องดำเนินการเอาผิดทางวินัยขั้นเด็ดขาด



ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.ท.พลพิชัย พันธ์อินทร์ หัวหน้า สภ.หนองสรวง ได้รับการเปิดเผยว่า ปกติแล้วทาง สภ.หนองสรวงจะตั้งด่านตรวจบริเวณถนนสายขามทะเลสอ-ด่านขุนทด ซึ่งเป็นด่านตรวจเฉพาะสารเสพติดและตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์เท่านั้น ไม่มีการตั้งด่านตรวจวัดน้ำหนักรถบรรทุกแต่อย่างใด ซึ่งได้รายงานผู้บังคับบัญชาไปแล้ว เพื่อดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป.

เร่งสอบดาบตำรวจรีดไถเงินรถบรรทุก

logoline