svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฝนถล่มเมืองเชียงใหม่-จราจรเป็นอัมพาต

24 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ฝนถล่มเมืองเชียงใหม่ ช่วงเช้ามืด หลายจุดเกิดน้ำท่วมขัง จราจรเป็นอัมพาตทั่วเมือง เจ้าหน้ากำลังเร่งระบายน้ำ คาดก่อนเที่ยงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

พล.ท.ภาณุ โรจนวสุ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 24 กันยายน 2563 เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังจนระบายไม่ทัน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในตัวเมืองเชียงใหม่เช่น บริเวณตลาดวโรรส ตลาดประตูก้อม ชุมชนศรีปิงเมือง ชุมชนสันติธรรม ถนนเส้นนิมมานเหมินทร์ ศิริมังคลาจารย์ แยกข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่


ฝนถล่มเมืองเชียงใหม่-จราจรเป็นอัมพาต



ขณะนี้ ได้บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบจุดที่น้ำท่วมขังแล้ว และเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นจุดที่น้ำท่วมขังเป็นประจำ เนื่องจากมีเศษขยะไปอุดตัน ทำให้ระบายน้ำได้ล่าช้า น้ำบางจุดสูงประมาณ 50ซม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ขณะที่การจราจรติดขัดรถเคลื่อนตัวได้ช้า เนื่องจากถนนบางจุดปิดเส้นทางจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งระบายน้ำอย่างเต็มที่ คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ก่อน 12.00น. ซึ่งขณะนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้สะดวกมากขึ้น


ฝนถล่มเมืองเชียงใหม่-จราจรเป็นอัมพาต



นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมขังบริเวณสี่แยกข่วงสิงห์ บริเวณถนนโชตนาฝั่งขาออกเมือง ทำให้การจราจรในจุดดังกล่าวติดขัดมีรถยนต์ที่ลุยน้ำดับไปหลายคัน เพราะระดับน้ำค่อนข้างสูง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลื่อนย้ายออกจากเส้นทางเพื่อไม่ให้รถติด และที่ใต้ทางลอดสะพานตำรวจภูธรภาค 5 ติดริมแม่น้ำปิง ต้องปิดการจราจรไม่ให้รถลอดผ่านเนื่องจากมีน้ำท่วมขังใต้ทางลอดในระดับสูง


ฝนถล่มเมืองเชียงใหม่-จราจรเป็นอัมพาต



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วนที่ถนนเชียงใหม่-หางดง ขาเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่บริเวณหน้าท้อแสงทอง จนถึงสี่แยกแม่เหียะ ก็มีน้ำท่วมพื้นผิวถนนในระดับสูง ตำรวจจราจรต้องมาอำนวยความสะดวก และช่วยเหลือรถขนาดเล็กที่ดับระหว่างทาง

ฝนถล่มเมืองเชียงใหม่-จราจรเป็นอัมพาต

เช่นเดียวกับที่ถนนทางเข้าสนามบินเชียงใหม่ ก็มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 40 - 50 เซนติเมตร ซึ่งน้ำทั้งหมดเป็นน้ำที่ไหลบ่าลงมาจากดอยสุเทพ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในจุดต่างๆ คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก จะสามารถระบายน้ำท่วมขังได้ทั้งหมด

ฝนถล่มเมืองเชียงใหม่-จราจรเป็นอัมพาต

logoline