svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.กรีฑา ชู "ริเวอร์แคว ฮาล์ฟ มาราธอน "โมเดลงานวิ่งระดับโลก

24 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดกาญจบุรี ร่วมมือกับ 7 องค์กร นำโดย สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกรีฑาแห่งเอเชีย,กระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา เตรียมจัดงานวิ่งในรายการ "ริเวอร์แคว ฮาล์ฟ มาราธอน-ไทยแลนด์ โร้ด เรซซิ่ง แชมป์เปี้ยน ชิพ 2020" ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน สมาคมกีฬากรีฑาฯ ตั้งเป้าให้เป็นโมเดล จัดการแข่งขัน เพื่อต่อยอดไปสู่ การใช้เป็นรายการแข่งขันระดับโลก

ส.กรีฑา ชู "ริเวอร์แคว ฮาล์ฟ มาราธอน "โมเดลงานวิ่งระดับโลก





ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิปซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย สมยศ ศิลปีโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกันเป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนประวัติศาสตร์ ในชื่อรายการแข่งขัน "ริเวอร์แคว ฮาล์ฟ มาราธอน-ไทยแลนด์ โร้ด เรซซิ่ง แชมป์เปี้ยนชิพ 2020" โดยมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมคือ พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกาญจนบุรี เขต 1 และประธานคณะกรรมมาธิการ .การทหาร, พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ รัฐ จิโรจน์วณิชชากร นายกสมาคมการค้าผู้จัดกีฬามวลชนไทย



การแข่งขันรายการนี้ สมาคมกีฬากรีฑาฯ มีเป้าหมายเพื่อให้เป็นต้นแบบของการยกระดับมาตรฐานการแข่งขันระดับนานาชาติและระดับโลกในอนาคต เป็นการยกระดับมาตรฐานรูปแบบใหม่ของการจัดวิ่งบนถนน ที่สมาคมกีฬากรีฑาฯ และสมาคมกรีฑาแห่งเอเชีย ริเริ่มขึ้นเป็นเป็นครั้งแรกในทวีปเอเชีย ในชื่อของ เอเชีย โร้ด เลเบิล (Asia Road Label) เพื่อเตรียมรองรับการกลับมาของการจัดงานวิ่งแบบนานาชาติ หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผ่อนคลาย




ส.กรีฑา ชู "ริเวอร์แคว ฮาล์ฟ มาราธอน "โมเดลงานวิ่งระดับโลก


ขณะเดียวกันการแข่งขันครั้งนี้ ยังเป็นการจัดการแข่งขันในรูปแบบ นิวนอร์มอล เรช ซึ่งจะอยู่ภายใต้มาตรการจัดงานแบบควบคุมมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัย ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดไว้ภายใต้สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ จะเป็นนักวิ่งชาวไทยในท้องถิ่นและทั่วประเทศ รวมถึงนักวิ่งชาวต่างชาติ ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย โดยตั้งเป้าไว้ที่จำนวน 5,000 คน


ส่วนการวิ่งมีเพียงระยะทางเดียวคือ 21.1 กม. ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท โดยไฮไลท์ครั้งนี้ จะเป็นรูปแบบการจัดแบบปิดถนน 100% และเปิดเส้นทางวิ่งผ่านสะพานข้ามแม่น้ำแคว ผู้สนใจติดตามรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/riverkwaihalfmarathon2020/





ส.กรีฑา ชู "ริเวอร์แคว ฮาล์ฟ มาราธอน "โมเดลงานวิ่งระดับโลก







logoline