svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตั้งรางวัล 1 แสน ล่าสาวแสบเชิดทอง หนัก 20 บาท

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวแสบ เชิดทองรูปพรรณหนัก 20 บาท มูลค่ากว่าครึ่งล้านหนีหาย หลังนำแอพธนาคารปลอมหลอกว่าโอนเงินแล้ว และ เซ็นเช็คค้ำ จนเจ้าของร้านชะล่าใจ พอตรวจบัญชีกลับว่างเปล่าจึงรู้ว่าถูกหลอก ร้านทองตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาทหากจับตัวได้

ระยอง 23 ก.ย.พ.ต.ท.ไพฑูรย์ ตั้งความเพียรรองผกก.สอบสวน สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้งความจาก น.ส.พุธคำ คำวัน อายุ 51 ปีผู้จัดการห้างทองสุพัตราเยาวราช สาขาโลตัสแกลง จ.ระยอง ว่า มีผู้หญิงวัยกลางคน เข้ามาซื้อทองรูปพรรณ รวมน้ำหนัก 20 บาท มูลค่า 578,000 บาทแล้วจ่ายเงินผ่านแอพพลิเคชั่น ของธนาคาร โดยพบว่ามีการยืนยันว่าโอนเงินแล้วพร้อมเซ็นเช็คค้ำประกันไว้ จึงให้ทองรูปพรรณไปแต่พอไปตรวจสอบที่ธนาคารกลับไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีจึงพยายามติดต่อแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความ

ตั้งรางวัล 1 แสน ล่าสาวแสบเชิดทอง หนัก 20 บาท

น.ส.พุธคำ คำวัน ผจกฯ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเอง อยู่ที่ร้าน ทองกับน.ส.อาภาภรณ์ มากมูล และ น.ส.นิรนุชธิบำรุง พนักงานขาย ปรากฎว่าหลังเปิดร้านได้ไม่นาน ได้มี ผู้หญิงวัยกลางคนแต่งตัวธรรมดาแบบชาวบ้านๆ อายุ ราว 40 ปี ใส่หน้ากากอนามัยปิดหน้ามิดชิดได้เข้ามาซื้อทองในร้าน ก่อนจะตกลงซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท 1 เส้น สร้อยคอน้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น สร้อยคอมือน้ำหนัก5 บาท 1 เส้น และสร้อยคอมือหนัก 3 บาท 1เส้น รวมน้ำหนัก 20 บาท มูลค่า รวม 578,000 บาทโดยโอนเข้าบัญชีผู้จัดการห้างทองสุพัตราเยาวราช สาขาโลตัสแกลง ผ่านทางแอพพลิเคชั่น พร้อมทั้งโชว์สลิปว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีแล้วและ คนร้ายยังได้เซ็นเช็คจำนวนเงิน5แสน 7 หมื่น 8 พันบาท ค้ำประกันไว้

หลังจากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบเงินที่ธนาคารที่ตั้งอยู่ห้องถัดไปภายในห้าง แต่เป็นช่วงที่มีคนใช้บริการมาก จึงต้องรอคิวอยู่ประมาณ 30 นาที โดยที่ไม่คิดว่าพนักงานจะให้ทองรูปพรรณกับลูกค้าไป จนกระทั่งตรวจสอบบัญชีก็ไม่พบยอดเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชี จึงรีบโทรกลับมาที่ร้าน แต่สายไปแล้ว เพราะ คนร้ายได้เอาทองรูปพรรณที่ตกลงซื้อไว้หนีไปแล้ว

โดยพนักงานไม่คิดว่าจะเป็นคนร้ายและเห็นสลิปการโอนเงิน จึงไม่ได้เอะใจ เอาทองให้ไป ก่อนจะมาทราบว่าเป็นมิจฉาชีพ จึงพยายามติดต่อแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

ตั้งรางวัล 1 แสน ล่าสาวแสบเชิดทอง หนัก 20 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในร้านทองเกิดเหตุ พบคนร้าย สวมหน้ากากอนามัยปิดหน้ามิดชิด ใส่เสื้อสีดำ เข้ามาเลือกซื้อทองรูปพรรณ โดยมาคนเดียว ก่อนจะเดินออกจากร้านไปอย่างใจเย็น


ตั้งรางวัล 1 แสน ล่าสาวแสบเชิดทอง หนัก 20 บาท

หลังตรวจสอบหลักฐาน จากกล้องวงจรปิด และ เช็คที่คนร้ายเซ็นไว้ค้ำประกัน จนสามารถสืบทราบว่า คนร้ายรายนี้คือ น.ส.พิชชาภา ครณรงค์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่86/12 ม.5 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามตัว เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดี เพราะถือเป็นภัยสังคม นอกจากนี้ ทางร้านทองสุพัฒตรา เยาวราช ยังประกาศให้รางวัล 100,000 บาท หาก ใครแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ พร้อมประสานร้านทองทุกแห่ง หากมี ใครนำสร้อยคอทองคำที่มีตราอักษร"พ"ตรงตะขอ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


logoline