svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"สังวาลย์วิท5สคูลคาเฟ่" จิบกาแฟแลเครื่องบิน

24 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนสังวาลย์วิท 5 เปิดอย่างเป็นทางการร้านกาแฟ "สังวาลย์ 5 School Cafe" จิบกาแฟ แลเครื่องบิน พรุ่งนี้ (24 ก.ย.63) รองรับการเปิดสนามบินเบตงปลายปี 2563 สร้างรายได้เด็กนักเรียน-ฝึกทักษะอาชีพ

   (23 ก.ย.63) นางสาวคาดียะห์  อามานกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสังวาลย์วิท 5 ม.6 บ้านจันทรัตน์ ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ว่า พรุ่งนี้ (24 ก.ย.63) ทางโรงเรียนได้รับเกียรติจากท่านนายอำเภอเบตง พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการร้านกาแฟ "สังวาลย์ 5 School Cafe" จิบกาแฟ แลเครื่องบิน             นางสาวคาดียะห์ กล่าวว่า โครงการร้านกาแฟ "สังวาลย์ 5 School Cafe" ได้รับการสนับสนุนตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 4 ตู้จากบริษัทเนาวรัตน์พัฒนาการจำกัด (มหาชน) หลังจากนั้นก็ได้ทำโครงการขอสนับสนุนไปทางบริษัทซีพีเอฟซึ่งทางบริษัทซีพีเอฟ สนับสนุนงบประมาณจำนวน 3 แสนกว่าบาท           

"สังวาลย์วิท5สคูลคาเฟ่" จิบกาแฟแลเครื่องบิน

เพื่อมาดำเนินการเปิดร้านกาแฟเพื่อส่งอาชีพให้กับเด็กนักเรียน  ซึ่งโรงเรียนสังวาลย์วิท 5 เข้าร่วมโครงการสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว  เริ่มจากทำแค่ขนมปังกรอบ แต่หลังได้รับการสนับสนุนจาก 2 บริษัทเราก็สามารถสร้างร้านกาแฟของโรงเรียนที่ให้เด็กนักเรียนกลุ่มยากจนที่ต้องการรายได้ระหว่างเรียนด้วยและได้ฝึกทักษะอาชีพ          "ทางซีพีเอฟให้เป็นลักษณะร้านกาแฟและสูตรกาแฟมาให้ทางโรงเรียน เพื่อให้เราได้ทำร้านกาแฟ ซึ่งเป็นที่มา"สังวาลย์ 5 School Cafe" ที่จะเปิดอย่างเป็นทางการวันที่ 24 ก.ย.63 นี้"           นางสาวคาดียะห์  กล่าวและว่า จุดขายของร้านกาแฟ สังวาลย์ 5 School Cafe" อยู่ทางเข้าสนามบินเบตง ตรงข้ามกับทางเข้าสนามบินเบตง   ซึ่งทางโรงเรียนมองเห็นว่าเป็นโอกาสที่สนามบินเบตงจะเปิดให้บริการปลายปีนี้ (2563) สามารถนั่งจิบกาแฟและมองเห็นเครื่องบินขึ้นลงที่สนามบินเบตงได้ จึงเป็นที่มาของ คำว่า "จิบกาแฟ แลเครื่องบิน"            

"สังวาลย์วิท5สคูลคาเฟ่" จิบกาแฟแลเครื่องบิน

ซึ่งปัจจุบันแม้สนามบินเบตงยังไม่เปิดแต่ก็มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมสนามบินเบตงกันอย่างต่อเนื่อง  หลังจากที่เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการมาระยะหนึ่งก็มีนักท่องเที่ยวแวะเข้ามา  ซึ่งหากมีการเปิดสนามบินเบตงและเปิดด่านฯไทย-มาเลเซียคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

"สังวาลย์วิท5สคูลคาเฟ่" จิบกาแฟแลเครื่องบิน

logoline