svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ดร.นิว' ฟาด 'ปิยบุตร' ไม่หยุด ถามเป็นนิติเส็งเคร็งหรือเปล่า?

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ดร.นิว หรือ ดร.ศุภณัฐ ที่ล่าสุดก็ออกมาเขียนเนื้อหาฟาด นายปิยบุตร อีกแล้ว ซึ่งรอบนี้ก็ถามไปตรง ๆ แรงว่า "แบบนี้น่าจะเป็นนิติเส็งเคร็งมากกว่าหรือเปล่า?" จากประเด็นการปฏิญาณตนของนายธนาธร

'ดร.นิว ศุภณัฐ' ได้ออกมาพูดถึงนายปิยบุตร อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ก็ได้ เขียนปิยบุตร ในประเด็นเรียกร้องให้ ม.ธรรมศาสตร์ เปิดพื้นที่ให้กับผู้ชุมนุมโดยอ้าง "เสรีภาพในการแสดงออก" เป็นข้อ ๆ ไปแล้วซึ่งโพสต์ล่าสุดของ ดร.นิว นั้น ก็ได้เขียนเนื้อหาฟาด นายปิยบุตร อีกแล้ว ซึ่งรอบนี้ก็ถามไปตรง ๆ แรงว่า "แบบนี้น่าจะเป็นนิติเส็งเคร็งมากกว่าหรือเปล่า?" จากประเด็นการปฏิญาณตนของนายธนาธร ผ่านทางเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan มีเนื้อหาว่า

" #นิติสงครามหรือนิติเส็งเคร็งถ้ายังจำกันได้ ธ.ค. 62 ผมเคยเขียนวิเคราะห์แนวทางการตัดสินกรณีเงินกู้ 191.2 ล้านบาท ของพรรคอนาคตใหม่ว่ามีความผิดอย่างชัดเจน เมื่อเปรียบเทียบกับสหรัฐอเมริกาที่มีระบบกฎหมายการเงินของพรรคการเมืองใกล้เคียงกัน ในขณะที่นายปิยบุตรเอาแต่ตีความกฎหมายเข้าข้างตัวเองแบบมั่วๆแล้วที่เพิ่งผ่านมาไม่นาน นายปิยบุตรก็ปล่อยไก่ตัวเบ้อเริ่ม เรียกร้องให้ ม.ธรรมศาสตร์ เปิดพื้นที่ให้กับผู้ชุมนุมโดยอ้าง "เสรีภาพในการแสดงออก" แบบกลวงๆ ทั้งๆที่จริงแล้วจะต้องอ้าง "เสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ" จึงจะถูกต้องตามหลักวิชาการแม้แต่ชนิดของเสรีภาพขั้นพื้นฐานที่เป็นเรื่องสากล นายปิยบุตรก็ยังแยกแยะไม่ออกและอ้างใช้ไม่ถูก ทั้งๆที่ตัวเองเรียกร้องเสรีภาพมาโดยตลอด แบบนี้มันบ่งบอกว่าอะไร?

'ดร.นิว' ฟาด 'ปิยบุตร' ไม่หยุด ถามเป็นนิติเส็งเคร็งหรือเปล่า?

ถ้าจะบอกว่านายปิยบุตรเป็นฝ่ายใช้นิติสงครามเสียเองก็คงไม่ถูกเหมือนกัน เพราะขนาดแค่เรื่องการปฏิญาณตนของนายธนาธร นายปิยบุตรยังกล้าโกหกประชาชนออกรายการทีวีมาแล้วว่า "แกยังไม่ได้ปฏิญาณ" แบบนี้น่าจะเป็นนิติเส็งเคร็งมากกว่าหรือเปล่า?
ผมรู้สึกเห็นใจต่อผู้ชุมนุมที่ได้กระทำผิดกฎหมายจริงๆ เพราะสุดท้ายนายปิยบุตรก็ทำได้แค่ออกมาโหนความผิดของผู้ชุมนุม โจมตีอีกฝ่ายด้วยการยัดเยียดวาทกรรมนิติสงคราม ทั้งๆที่ความผิดต่างๆได้เกิดขึ้นจริง โดยที่นายปิยบุตรไม่เคยห้ามปรามผู้ชุมนุม และไม่เคยร่วมกระทำความผิดหรือต้องมาเดือดร้อนอะไรกับผู้ชุนนุมด้วยเลย
ดร.ศุภณัฐ
23 กันยายน พ.ศ. 2563
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ"

'ดร.นิว' ฟาด 'ปิยบุตร' ไม่หยุด ถามเป็นนิติเส็งเคร็งหรือเปล่า?


'ดร.นิว' ฟาด 'ปิยบุตร' ไม่หยุด ถามเป็นนิติเส็งเคร็งหรือเปล่า?


ขอบคุณข้อมูลจาก : Suphanat Aphinyan

logoline