svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้ำป่าหลากท่วมหมู่บ้านชายแดน

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลพวงจากพายุโซนร้อนโนอึล ฝนตกหนักชายแดนไทยกัมพูชา บนเทือกเขาพนมดงรัก ทำให้น้ำป่าไหลหลาก ลงมาท่วมบ้านเรือนราษฎรในเขตตำบลบักดอง และโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ เจ้าที่ปกครอง ตำรวจ ทหาร และ ปภ. เร่งเข้าช่วยเหลือจนรุ่งเช้าของวันนี้

ช้าของวันที่ 23 กันยายน 2563 จากบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ ยาวไปจนถึงหมู่บ้านสำโรงเกียรติ ตำบลบักดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ได้มีฝนตกหนักบนเทือกเขาพนมดงรัก ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากลงมาท่วมบ้านเรือนราษฎรกว่า 30 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนต้องอพยพกันกลางดึก และรุ่งเช้ายังมีน้ำขังบริเวณถนนเส้นหน้าโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติยาวไปจนถึงหมู่บ้านสำโรงเกียรติเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษและปกครองอำเภอขุนหาญ ได้เร่งเข้าพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนจนรุ่งเช้าช่วยอพยพข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นของชาวบ้านและเร่งสูบน้ำออกจากห้องเรียนของโรงเรียนประถมบ้านสำโรงเกียรติ ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำได้ลดลงเกือบเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังเร่งเข้าสำรวจให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรในหมู่บ้านสำโรงเกียรติด้วย



น้ำป่าหลากท่วมหมู่บ้านชายแดน





นายบุญประสงค์ นวยสายย์ หัวหน้า ปภ. จังหวัดศรีสะเกษ รายงานว่า พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน โนอึล ในจังหวัดศรีสะเกษมีจำนวน 12 อำเภอ 16 ตำบล 4 ชุมชนและ 2 หมู่บ้าน รวม 25 จุด ได้แก่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ, อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ, อำเภอไพรบึง, อำเภอราศีไศล, อำเภอกันทรารมย์, อำเภอเบญจลักษ์, อำเภอปรางค์กู่, อำเภออุทุมพรพิสัย, อำเภอพยุห์, อำเภอขุขันธ์, อำเภอกันทรลักษ์, และอำเภอขุนหาญ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการเกิดพายุในครั้งนี้ บ้านเรือนได้รับความเสียหายหนึ่งหลังโดยต้นไม้ทับ ถนนได้รับความเสียหาย 18 จุด /เส้นทาง



น้ำป่าหลากท่วมหมู่บ้านชายแดน






น้ำป่าหลากท่วมหมู่บ้านชายแดน





ขณะเดียวกันเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดสถานการณ์น้ำปลาไหลหลากจากเทือกเขาพนมดงรัก ไหลลงมาท่วมวัดบ้านสำโรงเกียรติ ถนนหน้าโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ ไปบ้านสำโรงเก่าตำบลบักดอง โดยน้ำได้เอ่อท่วมสถานที่ราชการคือโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสำโรงเกียรติ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเร่งระบายน้ำฟื้นฟูสภาพบ้านเรือน และส่วนราชการที่ถูกน้ำท่วมประกอบกับเช้าวันนี้ปริมาณน้ำได้ลดลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว




น้ำป่าหลากท่วมหมู่บ้านชายแดน







logoline