svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ม็อบ.! มาอีกแล้ว ตำรวจแนะเลี่ยงรถติดหน้า "รัฐสภา"

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจวางแผนรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณ "รัฐสภา" พร้อมแนะประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ย่านเกียกกายวันพรุ่งนี้ (24ก.ย). ยืนยันใช้ 3 ขั้นตอนดูแลพื้นที่ เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดให้กับคนกรุงฯ

วันนี้ (23 กันยายน 2563) พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศจะไปสังเกตการณ์ประชุมแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภา ย่านเกียกกาย เพื่อกดดันให้รัฐบาลดำเนินการตามข้อเรียกร้องว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประสานกับทางรัฐสภา เพื่อขอใช้พื้นที่การชุมนุมแล้ว โดยยืนยันว่าจะปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และไม่ขัดขวางการจราจร หรือเส้นทางเข้า-ออก ซึ่งในวันนี้ตำรวจนครบาลและฝ่ายดูแลความเรียบร้อยของรัฐสภา จะมีการหารือกำหนดจุดให้ผู้ชุมนุมไปสังเกตการณ์ รวมถึงแผนการดูแลความปลอดภัยต่างๆ    
                                  

ม็อบ.! มาอีกแล้ว ตำรวจแนะเลี่ยงรถติดหน้า "รัฐสภา"

        ซึ่งการชุมนุมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. ไปจนถึงเลิกการประชุมในเวลาประมาณ 22.00 น. โดยได้มอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องวางแผนจัดการจราจร เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางแล้ว ส่วนการชุมนุมดังกล่าวเชื่อว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และขอให้อย่าวิตกกังวลกับการใช้แผนชุมนุม 63 เพราะแผนดังกล่าวเป็นเพียงกรอบการทำงาน การเตรียมความพร้อมทั่วไปของตำรวจเท่านั้นทั้งนี้ พลตำรวจโทภัคพงศ์ กล่าวยืนยันว่า เมื่อวานนี้ได้หารือกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงหน่วยงานใกล้เคียงบริเวณรัฐสภา เพื่อกำหนดแผนรักษาความปลอดภัย และทำความเข้าใจ ป้องกันการเข้าใจผิด ส่วนเหตุที่เกิดความวุ่นวายขึ้น ระหว่างทหารนอกเครื่องแบบกับผู้ชุมนุมที่ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพหน้าหน่วยงานของทหารนั้น ยืนยันว่าเป็นเพียงเหตุเข้าใจผิดกัน โดยมีการพูดคุยทำความเข้าใจระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย และขอโทษกันแล้ว

ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม จากกรณีจัดการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 กันยายนที่ผ่านมา ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาความผิดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยยืนยันว่าการดำเนินคดียึดหลักข้อเท็จจริงที่ปรากฎ และไม่ได้ดำเนินคดีแบบเหมาเข่ง เพียงดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดจริงเท่านั้น                                            

ม็อบ.! มาอีกแล้ว ตำรวจแนะเลี่ยงรถติดหน้า "รัฐสภา"

   
 ขณะที่ พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการชุมนุมที่บริเวณรัฐสภาฯว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัดทำเอกสารประชาสัมพันธ์ เส้นทางเลี่ยง เพื่อให้สื่อมวลชนนำไปเผยแพร่ภายในวันนี้ ซึ่งจากการประสานข้อมูลทราบว่า กลุ่มผู้ชุมนุม จะเริ่มทยอยเข้าพื้นที่ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ดังนั้น จึงต้องประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนที่ไม่มีความจำเป็น ให้หลีกเลี่ยงการผ่านเส้นทางหน้ารัฐสภา ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด     
ส่วนการจัดการจราจร จะยังใช้แผนดูแล 3 ขั้นตอน เน้นการเปิดการจราจรเป็นปกติ หากผู้ชุมนุมเริ่มลงพื้นถนน จะขอให้ชิดขอบทางด้านซ้าย เพื่อให้รถยังสัญจรผ่านไปได้ และหากลงมาเต็มพื้นผิวการจราจร ก็จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวทันที

ทางด้าน พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.จร. เปิดเผยว่า ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบกรณีวันที่ 24 กันยายน 2563 กลุ่มประชาชนปลดแอกนัดชุมนุมเพื่อติดตามการประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ณ รัฐสภา (เกียกกาย) เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชนจึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร ประกอบในการวางแผนการเดินทางของประชาชนโดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้   
                                   

ม็อบ.! มาอีกแล้ว ตำรวจแนะเลี่ยงรถติดหน้า "รัฐสภา"

           1.เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง1.1 ถนนสามเสน (แยกบางกระบือ-แยกเกียกกาย)1.2 ถนนประชาราษฎร์สาย 1 (แยกเกียกกาย-แยกบางโพ)1.3 ถนนทหาร (แยกเกียกาย-แยกสะพานแดง)   2.เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจรกรณีเดินทาง (จากแยกบางกระบือไปแยกบางโพ) ใช้เส้นทางถนนสามเสน-ขวาแยกบางกระบือ-ถนนอำนวยสงคราม-ซ้ายแยกเกษะโกมล ถนนพระราม 5 -ถนนเตชะวาณิช-ซ้ายแยกสะพานสูง-ถนนประชาราษฎร์สาย 2-แยกบางโพ 


จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบและขออภัยในความไม่สะดวกมา ทั้งนี้หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอพพลิเคชั่น M Help Me และทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH






logoline