svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สั่งย้ายดาบตำรวจคลิปฉาวไถเงินรถบรรทุกปฏิบัติงานในโรงพัก

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - ผู้การ ฯสั่งให้ดาบตำรวจในคลิปฉาวไถเงินรถบรรทุก หยุดหน้าที่เดิมให้ไปปฏิบัติงานในโรงพัก เร่งสอบภายใน 7 วัน ยอมรับมีตำรวจนอกคอกต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ฟันไม่เลี้ยงแน่ถ้าเป็นตำรวจนอกรีต

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเพจ "เจ๊ม้อยV+" ได้นำคลิปบุคคลแต่งตัวในเครื่องแบบตำรวจ กำลังรับเงินจากชาวบ้าน พร้อมกับนับเงินและให้คืนกับชาวบ้านจำนวน 1,000 บาท โดยมีเสียงระบุว่าให้คืนเป็นค่าน้ำมัน อ้างว่าจะบอกกับนายว่ารับมาเพียง 11,000 บาทเท่านั้น เพราะรู้สึกเห็นใจลูกหลานบ้านเดียวกัน ซึ่งมีข้อความอธิบายคลิป ระบุว่าเหตุเกิดบริเวณร้านขายแตงโม ริมถนนสายขามทะเลสอ-ด่านขุนทด ซึ่งอยู่ในเขตความรับผิดชอบของ สภ.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวางนั้น

สั่งย้ายดาบตำรวจคลิปฉาวไถเงินรถบรรทุกปฏิบัติงานในโรงพัก

ล่าสุด วันนี้ (23 กันยายน 2563) พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า ภายหลังจากที่ตนได้รับรายงานเรื่องนี้ ก็ได้ตรวจสอบคลิปในเบื้องต้นทราบว่าคนที่อยู่ในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน ยศนายดาบตำรวจ ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ปราบปราม สภ.หนองสรวง โดยตนได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน พร้อมทั้งสั่งให้นายดาบตำรวจในคลิปคนดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่เดิม และให้มาปฏิบัติหน้าที่ภายในสถานีตำรวจภูธรหนองสรวงแทน เพื่อเปิดทางให้คณะกรรมการได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็ทราบว่าผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สีคิ้ว ซึ่งเป็นคนละพื้นที่เกิดเหตุในคลิป



สั่งย้ายดาบตำรวจคลิปฉาวไถเงินรถบรรทุกปฏิบัติงานในโรงพัก






ทั้งนี้นโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเรียกรับเงิน หรือขูดรีดประชาชน ซึ่งตำรวจทุกนายเข้าใจ และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด แต่อาจจะมีบ้างที่มีตำรวจนอกคอก ซึ่งก็ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดสำหรับตำรวจที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป อย่างไรก็ตามกรณีที่เกิดขึ้นต้องรอผลสอบของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงก่อน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบว่าผิดจริงต้องถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาดแน่นอน.



สั่งย้ายดาบตำรวจคลิปฉาวไถเงินรถบรรทุกปฏิบัติงานในโรงพัก







logoline