svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮือฮา!เด็กอนุบาล2 ชอบปั้น "เปรต"

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ฮือฮาพบเด็กอนุบาล 2 โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง วัย 4 ขวบ ชอบปั้นดินน้ำมันเป็นรูปไซเรนเฮด หรือผีเปรตฝรั่ง เต็มบ้าน เผยปั้นออกมาจากความจำ-แนวคิดของตัวเอง โดยไม่ต้องดูแบบ

จากกรณีที่โลกสังคมออนไลน์ ที่ จ.ลำปาง มีการแชร์รูปภาพและข้อความของคุณแม่รายหนึ่งว่า "ลูกชายชอบเปรตมาก (4ขวบค่ะ) วันๆเอาแต่ปั้นดินน้ำมันรูปเปรต ชวนเล่นอย่างอื่นไม่เล่น ออกไปเดินเล่นปั่นจักรยานไม่ไป ชวนไปเล่นกับเพื่อนไม่เอา ไม่เอาอะไรเลย ไม่ได้วิ่งเล่นออกกำลังกายเลย จะเป็นไรมั้ยคะ หรือมีวีธีหลอกล่อออกจากวงจรนี้มั้ยคะ หรือควรสนับสนุนเค้าคะ แม่ไปไม่ถูกเลย(แม่ไม่ได้ซีเรียสนะคะที่น้องปั้นไซเรนเฮด ยอมรับในตัวลูกค่ะว่าเก่ง แต่เค้าไม่ทำกิจกรรมอื่นเลย ก็เลยอยากรู้ว่ามีผลเสียอะไรมั้ยเฉยๆค่า อย่าแขวะกันเลยนะคะ)"

ฮือฮา!เด็กอนุบาล2 ชอบปั้น "เปรต"

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่งในชุมชนบ้านป่าแลว ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง พบกับ น.ส.ชลลดา รัตนภุชพงศ์ หรือแม่แนน และเด็กชายสหรัฐ รัตนภุชพงศ์ หรือน้องอาเสี่ย อายุ 4 ขวบ เด็กนักเรียนอนุบาล 2 ของโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง ซึ่งชอบปั้นดินน้ำมัน เป็นชีวิตจิตใจ




ฮือฮา!เด็กอนุบาล2 ชอบปั้น "เปรต"

โดยเฉพาะปั้นเปรตในรูปแบบต่างๆพร้อมทั้งโชว์การปั้นไซเรนเฮด หรือผีเปรตฝรั่งให้ผู้สื่อข่าวดูโดยเริ่มตั้งแต่การขึ้นรูปเปรต ส่วนแขนส่วนขาลำตัวและใบหน้าของเปรต ซึ่งมีการตกแต่งด้วยดินน้ำมันต่างสีเป็นฟันเปรต หัวเปรต และอวัยวะต่างๆซึ่งมีสวยงาม โดยที่ไม่ต้องดูแบบเลย โดยปั้นออกมาจากความจำและแนวคิดของตัวเอง



ฮือฮา!เด็กอนุบาล2 ชอบปั้น "เปรต"

น.ส.ชลลดา รัตนภุชพงศ์ แม่ของน้องอาเสี่ย เปิดเผยว่า ลูกชอบปั้นดินน้ำมันตั้งแต่อายุเกือบ 2 ขวบ ตอนแรกชอบปั้นเป็นรูปไดโนเสาร์และก็อตซิลล่า กระทั่งเดือนกว่าๆมานี้น้องชอบปั้นรูปไซเรนเฮด หรือผีเปรตฝรั่งในลักษณะต่างๆรูปแบบใหม่ตามจินตนาการ โดยดูจากยูทูป


ฮือฮา!เด็กอนุบาล2 ชอบปั้น "เปรต"


ทั้งนี้ ตนจะให้ลูกดูยูทูปเพียง 20- 30 นาทีเท่านั้นเพราะไม่อยากให้ลูกดูมาก เกรงว่าจะกลายเป็นเด็กติดโทรศัพท์จะให้ดูเฉพาะส่วนที่สำคัญและจำเป็นเท่านั้น ที่ผ่านมาทางครอบครัวก็สนับสนุนลูกมาโดยตลอดเพราะถือว่าเป็นพรสวรรค์และความชอบของลูก

logoline