svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับยกแก๊ง โจรขโมย รถ จยย.

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน สน.หัวหมาก บุกทลายแก๊งลักรถจักรยานยนต์ เครือข่ายจังหวัดสุพรรณบุรี รวบผู้ต้องหา 3 ราย สอบสวนรับสารภาพ รับจ่างก่อเหตุโดยได้ค่าแรงคันละเกือบหมื่น ส่วนเงินที่ได้นำไปเลี้ยงสาวๆ ตำรวจเตรียมขยายผลหาตัวการสำคัญ

วันนี้ ( 23 กันยายน 2563 ) พันตำรวจเอกเลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผู้กำกับการตำรวจนครบาลหัวหมาก พร้อมด้วย พันตำรวจโท เมธสิทธิ์ วชิราปัญญานนท์ รอง ผู้กำกับการสืบสวนนครบาลหัวหมาก นำกำลังจับกุม นายปวันรัตน์ หรือวัน ตีบนอก อายุ 19 ปี นายกิตติพศ หรือเพชร สินโพธิ์ อายุ 21 ปี และ นายกฤษฎา หรือเจมส์ ดวงสาย อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาแก็งลักรถจักรยานยนต์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีขาวน้ำเงิน ทะเบียน 1 ขอ 547 กรุงเทพมหานคร เสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ 3 ชุด และหมวกนิรภัย 3 ใบ โดยจับกุมตัวได้ที่หอพักทีวีแมนชั่น ถนนลาดพร้าว ซอย 87 แยก 3 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ                                             

จับยกแก๊ง โจรขโมย รถ จยย.

                     สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.38 น. วันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้ร่วมกันขับขี่และซ้อนท้าย รถ จักรยานยนต์ของกลาง ซึ่งเป็นของ นายกฤษฎา ผู้ต้องหาที่ 3 ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ รถจักรยายนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีน้ำเงินเทา ทะเบียน 1 ขว 3246 กรุงเทพมหานคร จากลานจอดรถบางกอกแมนชั่น ถนนรามคำแหง ซอย 24 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จากนั้นได้นำรถของกลางที่ลักมาได้ ไปขายให้พ่อค้าชื่อ นายมี่ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ในราคาคันละ 7,000 บาท โดยนายมี่ จะขับรถกระบะจาก จ.สุพรรณบุรี มารับรถของกลางที่ปั๊มน้ำมันย่าน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี     
 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ยอมรับว่า ในช่วงกลางดึก 1-2 เดือน ที่ผ่านมานี้ ร่วมกันตระเวนไปตามหอพักและแมนชั่นในท้องที่ สน.ลาดพร้าว สน.หัวหมาก และโรงพักข้างเคียง ก่อเหตุลักรถจะกรยานยนต์ส่วนใหญ่เป็นรถฮอนด้า รุ่นเวฟ ส่งขายให้นายมี่ ได้เกือบ 20 คัน โดยนายมี่ จะให้ค่าแรงตามสภาพรถต่อคันราวๆ 5,000-8,000 บาท พอได้เงินมาก็จะนำมาแบ่งกันใช้จ่ายรายวัน จ่ายค่าห้องพัก และเลี้ยงสาวๆ โดยทั้ง 3 ราย ไม่เคยมีประวัติข้องเกี่ยวกับยาเสพติดแต่อย่างใด                                          

จับยกแก๊ง โจรขโมย รถ จยย.

          เบื้องต้นชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม" แก่ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมากดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนนายมี่ ผู้รับซื้อรถของกลางอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับ สำหรับผู้เสียหายรายใดที่เคยถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์ไป โดยเฉพาะรถฮอนด้า รุ่นเวฟ สามารถประสานพนักงานสอบสวนท้องที่ที่เกิดเหตุที่ท่านแจ้งความได้ เพื่อนำหลักฐานมาทำการอายัดตัวแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับคนร้ายแก๊งนี้ต่อไป.  

logoline